ยายนอนไม่หลับ หลังได้เงิน 100 บาทชดเชยพายุพัดบ้าน ตัดสินใจส่งคืนอบต.

สังคม

ยายนอนไม่หลับ หลังได้เงิน 100 บาทชดเชยพายุพัดบ้าน ตัดสินใจส่งคืนอบต.

โดย pattraporn_a

19 ก.ค. 2564

454 views

แบบนี้ก็มีด้วย? ชาวบ้านที่จังหวัดสกลนคร ถูกพายุพัดบ้านได้รับความเสียหาย ก็ขอความช่วยเหลือไปที่ อบต.ปรากฏว่าผ่านไปเกือบเดือน ได้เงินชดเชยมา 100 บาท


เรื่องนี้เปิดเผยโดยสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราว พร้อมภาพ ว่าได้พาพี่สาว นำเงิน 100 บาท ที่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ หลังได้รับความเสียหายจากพายุฝนฟ้าคะนองเมื่อเดือนก่อน ไปคืนให้กับ อบต.บ้านแป้น อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร หลังได้ปรึกษากัน เพราะพี่สาวนอนไม่หลับและคิดมาก ปรากฏว่ามีการแชร์ และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก


ทีมข่าวเรื่องเด่นเย็นนี้ จึงลงพื้นที่บ้านแป้น หมู่ 5 ตำบลนาแก้ว อำภอโพนนาแก้ว ไปพบกับคุณป้าประเพียน ศรีษะเนตร อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้โพสต์ สอบถามก็ทราบว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง หลายบ้านได้รับความเสียหาย ผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศว่าใครที่ได้รับความเสียหาย ก็ให้แจ้งความประสงค์ขอความช่วยเหลือ


ป้าประเพียนก็ขอรับความช่วยเหลือด้วย เพราะว่าหลังคาบ้านที่เป็นสังกะสียุบตัวลงมา ฝ้าหลังคาได้รับความเสียหายโยกคลอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่อง และมาบันทึกภาพไว้ เพื่อส่งเรื่องให้กับ อบต.บ้านแป้น ระหว่างรอการช่วยเหลือ ก็จ้างช่างมาซ่อม หมดค่าวัสดุอุปกรณ์ ค่าแรง ค่าอาหาร ไปพันกว่าบาท 


ต่อมาวันที่ 6 กรกฏาคม ไปรับเงินช่วยเหลือ ก็ได้ซองที่ระบุชื่อนางประเพียน และจำนวนเงิน 100 บาท ตอนแรกก็คิดว่า พิมพ์ผิดตกศูนย์ไปตัวหนึ่งหรือเปล่า แต่พอกลับไปเปิดดูที่บ้าน ปรากฏว่ามีเงินเพียง 100 บาทจริงๆ


ป้าบอกว่า สอบถามไปที่ อบต. เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นไปตามระเบียบ จากการประเมินของกรรมการ ได้มากได้น้อยแล้วแต่ความเสียหาย หลังจากนั้นก็นอนครุ่นคิดอยู่หลายคืน ว่าทางการจะว่าเราไม๊ ความเสียหายแค่นี้ ก็ต้องขอความช่วยเหลือ ถ้าไม่ผ่านก็น่าจะบอกแต่แรก ดีกว่ามาช่วยเหลือแค่ 100 บาท แล้วก็ควรจะไปเอาไปช่วยเหลือคนที่ได้รับความเสียหายหนักกว่า ก็เลยปรึกษากับน้องสาว ให้พาไป อบต. เพื่อนำเงินไปคืน


ป้าประเพียนบอกด้วยว่า ความเข้าใจดีว่าระเบียบราชการ จะมาจ่ายเกินจริงก็ไม่ได้ เจ้าหน้าที่จะเดือดร้อน แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นแบบนี้ และไม่ได้ติดใจอะไร อยากให้เรื่องนี้จบไปด้วยดี




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Gxf3aw2xjjY

คุณอาจสนใจ

Related News