ตร.ตามจับผู้ชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา ได้ 16 คน พบเป็นเยาวชน 4 คน

เลือกตั้งและการเมือง

ตร.ตามจับผู้ชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา ได้ 16 คน พบเป็นเยาวชน 4 คน

โดย weerawit_c

19 ก.ค. 2564

89 views

ภาพรวมการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกและภาคีเครือข่ายเมื่อวานนี้ เกิดเหตุปะทะกับตำรวจถึง 2 ครั้ง หลังจากเริ่มเดินออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่น 3 ข้อเรียกร้อง คือ พลเอกประยุทธ์ ต้องลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข 2. ปรับลดงบสถาบัน และกองทัพ เพื่อนำมาช่วยเหลือในสถานการณ์โควิด และ 3. ให้จัดหาวัคซีน mRNA ให้ประชาชน


จุดแรกที่เผชิญหน้ากับตำรวจ คือ ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เพราะไม่ให้ผู้ชุมนุมใช้เส้นทางถนนราชดำเนิน จึงใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง กระสุนยาง และฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา ทำให้มวลชนต้องเปลี่ยนเส้นทางไปใช้ถนนนครสวรรค์


แต่ก็ไปได้แค่หน้าโรงเรียนราชวินิตมัธยม เพราะตำรวจตรึงกำลังที่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล และใช้น้ำฉีดใส่ผู้ชุมนุมอีก ก่อนจะยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมและผู้สื่อข่าวแสบตา ไอสำลัก แสบผิวหนัง ต้องใช้น้ำหรือน้ำเกลือล้างหน้าล้างตัว ก่อนจะถอยร่นไปที่แยกนางเลิ้ง


จากนั้น 5 โมงครึ่ง ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เผารูปหุ่นจำลองคล้ายนายกรัฐมนตรี ก่อนจะประกาศยุติการชุมนุมตอน 6 โมงครึ่ง ประมาณ 1 ทุ่มครึ่งตำรวจเดินกระชับพื้นที่ตั้งแต่ถนนนครสวรรค์ มาแยกยมราช และแยกอุรุพงษ์ เพื่อกดดันให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับ


มีรายงานว่า ในปฏิบัติการสลายการชุมนุมเมื่อวานนี้มีผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ และมีผู้สื่อข่าวที่โดนลูกหลงจากกระสุนยางได้รับบาดเจ็บด้วย


เมื่อคืนนี้ตำรวจจับ นาย ธนเดช ศรีสงคราม หรือม่อน อายุ 36 ปี ผู้ชุมนุมที่มีหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ที่ถนนพหลโยธินใกล้วงเวียนบางเขน หลังพบว่ามาร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งภายในรถกระบะที่นั่งมายังพบผู้ชุมนุมอีก 11 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 4 คน อายุตั้งแต่ 15-17 ปี ตรวจค้นภายในรถ พบหนังสติ๊ก 14 อัน ลูกแก้ว 62 ลูก มีด 2 เล่ม หมวกกันน็อค หน้ากากกันแก๊ส และแว่นตานิรภัย อย่างละ 4 ชิ้น แจ้งข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่ทั้งหมดให้การปฏิเสธ


นอกจากนี้ยังจับ นาย นิเวศ หรือเล็ก วงศ์วิเศษกิจ อายุ 47 ปี และนางสาว กชมน หรือแฮปปี้ ณ เรืองไทย อายุ 21 ปี พร้อมมีด ขนาดยาว 1 ฟุต 2 เล่ม หัวน๊อต 26 อัน ได้ที่จังหวัดนนทบุรี และดำเนินคดีกับ นาย ทนงศักดิ์ จูมนา อายุ 28 ปี และนายสุพล เวียงคำ อายุ อายุ 51 ปี ที่จุดพลุดอกไม้ไฟและประทัดยักษ์ใส่ตำรวจ

คุณอาจสนใจ