กพท.ประกาศห้ามทำการบิน เข้า-ออก พื้นที่สีแดงเข้ม สกัดโควิด เริ่ม 21 ก.ค.นี้

เศรษฐกิจ

กพท.ประกาศห้ามทำการบิน เข้า-ออก พื้นที่สีแดงเข้ม สกัดโควิด เริ่ม 21 ก.ค.นี้

โดย thichaphat_d

19 ก.ค. 2564

868 views

กพท. ประกาศห้ามสายบินในประเทศ ทำการบินรับส่งผู้โดยสาร เข้า-ออก พื้นที่สีแดงเข้ม ในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดสูง ยกเว้นพื้นที่ในโครงการแซนด์บ็อกซ์ พร้อมย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการคุมเข้มโควิดเคร่งครัด เริ่ม 21 ก.ค. นี้


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยประกาศ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ซึ่งลงนามโดยนายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการ กพท. โดยมีสาระสำคัญคือ


ให้ยกเลิกประกาศเดิมที่ประกาศเมื่อวันที่ 9 ก.ค. และให้ใช้ประกาศฉบับนี้แทน ซึ่งมีการเพิ่มข้อกำหนดบังคับใช้กับเที่ยวบินภายในประเทศที่ให้บริการขนส่งผู้โดยสารเท่านั้น โดยมีคำสั่งห้ามสายการบินทำการบินรับ-ส่งผู้โดยสาร เข้า-ออก ในจังหวัดที่มีการควบคุมสูงสุด (พื้นที่สีแดงเข้ม) ในช่วงเวลาที่มีการระบาดสูง ตามข้อกำหนดของ ศบค. เว้นแต่จะเป็นเที่ยวบินที่เกี่ยวข้องกับโครงการพื้นที่นำร่องเปิดประเทศ(แซนด์บ็อกซ์)


ส่วนเที่ยวบินในเส้นทางอื่นๆ ที่ยังคงทำการบินได้ ให้กำหนดจำนวนผู้โดยสารห้ามเกิน 50 % ของจำนวนที่นั่งบนเครื่อง และกำหนดจัดที่นั่งให้เหมาะสม


พร้อมย้ำให้ทุกสายการบินปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัดก่อนและหลังออกจากสนามบิน และ ติดตามดูแลผู้ประกอบการร้านค้า รวมทั้งผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดควบคุมโรค โดยจะมีผลตั้งแต่ 21 ก.ค. นี้ จนกว่าจะมีประกาศอื่นเพิ่มเติม



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-MgAChQGQgc

คุณอาจสนใจ

Related News