สิบล้อหลับในพุ่งข้ามเลนชนกระบะส่งคนงาน ดับ 1 เจ็บ 19 กู้ภัยผวา ผลตรวจพบผู้ติดโควิด 3 ราย

สังคม

สิบล้อหลับในพุ่งข้ามเลนชนกระบะส่งคนงาน ดับ 1 เจ็บ 19 กู้ภัยผวา ผลตรวจพบผู้ติดโควิด 3 ราย

โดย thichaphat_d

19 ก.ค. 2564

249 views

สมุทรปราการ-เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อ ชนรถกระบะรับส่งคนงาน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย ที่บริเวณถนนสุขุมวิท สายเก่า หลักกิโลเมตรที่ 52 บริเวณหน้าสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ หมู่ที่ 4 ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีขาว รับส่งพนักงานจอดอยู่ในสภาพด้านฝั่งคนขับพังยับเยินทั้งซีก หลังคาเหล็กพังยับเยินบิดเบี้ยวหลุดไปกองอยู่อีกฝั่ง ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนงานนั่งมากับรถกระบะคันดังกล่าวนอนกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนนร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด รวมทั้งหมด 19 ราย และเสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ชาวกัมพูชาอายุประมาณ 30 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บทั้งหมด ก่อนกระจายนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่เกิดเหตุ


ห่างไปเล็กน้อยได้พบรถบรรทุกสิบล้อตู้ทึบห้องเย็น ยีห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ด้านหน้าชนติดกับรถบดถนนสีเหลืองที่จอดอยู่บนพื้นที่ก่อสร้างถนนฝั่งซ้าย ภายในรถสิบล้อได้พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ซึ่งเป็นคนขับรถสิบล้อคันดังกล่าว ติดอยู่ภายในซากรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องใช้เครื่องตัดถ่างมาให้การช่วยเหลือก่อนนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาล ล่าสุดทางโรงพยาบาลแจ้งผลตรวจผู้บาดเจ็บพบติดเชื้อโควิด 3 ราย


นายภาณุพงศ์ พูลทรัพย์ อายุ 20 ปี คนขับรถยนต์กระบะ ซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อย ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถยนต์กระบะไปตระเวนรับคนงานทั้งหมดเกือบ 20 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชามาจากย่านบางปูเพื่อที่จะไปส่งที่โกดังบริษัทขนส่งสินค้า แฟลช ซึ่งอยู่ในย่านถนนสาดหวาย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ โดยตนขับมาบนถนนสุขุมวิทสายเก่ามุ่งหน้าคลองด่าน ซึ่งเป็นช่วงการปรับปรุงขยายถนนรถจึงต้องวิ่งสวนเลนกัน


จนมาถึงจุดเกิดเหตุ รถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวที่ขับสวนทางมาอยู่ ๆ ก็หักรถออกมาทางเลนขวาก่อนพุ่งชนรถของตนเข้าอย่างจังทั้งที่ตนพยายามบีบแตรและกดไฟสูงไล่แล้ว ทำให้คนงานทั้งหมดที่นั่งมาด้านท้ายกระบะต่างกระเด็นออกจากตัวรถบาดเจ็บเกลื่อนถนน ส่วนรถบรรทุกคนดังกล่าวจะเสียหลักไปชนกับรถบดถนนที่อยู่ข้างทาง ซึ่งขณะเกิดเหตุกล้องที่ติดอยู่ทีหน้ารถของชาวบ้านที่ขับตามหลังรถสิบล้อคันดังกล่าวมาบันทึกภาพเหตูการณ์เอาไว้ได้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่คนขับรถบรรทุกสิบล้อคันที่ดังกล่าวขับสวนทางมาคากว่าจะหลับในจนทำให้รถเสียหลักพุ่งออกมาทางเลนขวาก่อนที่จะพุ่งชนรถกระบะรับส่งคนงานดังกล่าว อย่างไรก็ตามต้องรอสอบปากคำ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งขณะนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เสียก่อนถึงจะสรุปได้ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างไร ที่ก่อเหตุเสียก่อนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/z1fm3BIYQWc

คุณอาจสนใจ

Related News