ยอดเหยื่อน้ำท่วมใหญ่ยุโรปพุ่ง 180 ศพ วิจารณ์นักการเมืองเยอรมัน หัวเราะร่าขณะลงพื้นที่

ต่างประเทศ

ยอดเหยื่อน้ำท่วมใหญ่ยุโรปพุ่ง 180 ศพ วิจารณ์นักการเมืองเยอรมัน หัวเราะร่าขณะลงพื้นที่

โดย thichaphat_d

19 ก.ค. 2564

65 views

จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันครั้งรุนแรงที่สุดในรอบศตวรรษ ในยุโรปตะวันตก โดยเฉพาะเยอรมนี และ เบลเยียม ปรากฎว่า ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 180 ราย โดยเป็นผู้เสียชีวิตในเยอรมนีถึง 155 ราย แม้ว่าน้ำเริ่มลดแล้ว แต่ผู้ประสบภัยต้องเผชิญกับซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือนและพาหนะขนาดมหึมา เหมือนกับอยู่ในแดนสงคราม


ภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งนี้ยังส่งผลกระทบหลายประเทศ รวมถึง ฝรั่งเศส อิตาลี ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง


พื้นที่ประสบภัยสูงสุดของเยอรมนีอยู่ที่รัฐไรน์แลนด์ -ฟัลซ์ และรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลินทางตะวันตกของเยอรมนี ยังมีจำนวนผู้สูญหายมากกว่า 1,300 คน


ผู้ประสบภัยเผยว่าสถานการณ์ที่พวกตนประสบพบเจอไม่ต่างจากอยู่ในสมรภูมิรบ รถจำนวนมากถูกกระแสน้ำท่วมพัดลงแม่น้ำ ส่วนอาคารบ้านเรือนหลายหลังต้านกระแสน้ำไหม่ไหวและพังทลายเหลือแค่เศษซาก


ที่เมืองบอนน์ ผู้ตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างเตือนภัยเขื่อนชไตน์บาคทัล มีรอยชำรุดและเป็นอันตรายร้ายแรง ทำให้ชาวเมืองต้องรีบอพยพ หลังจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ก.ค. ชาวบ้านหลายร้อยคนที่เมืองดุสเซลดอร์ฟต้องอพยพอย่างฉุกเฉิน ภายหลังเกิดเหตุเขื่อนแตก


ขณะเดียวกัน เสียงวิจารณ์อย่างรุนแรงหลังจากที่นายอาร์มิน ลาเชต สมาชิกพรรครัฐบาลที่เป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทนนางแองเกลา แมร์เคิล ถูกกล้องจับภาพได้ขณะหัวเราะกับทีมงานระหว่างลงพื้นที่


โดยยืนอยู่ด้านหลังประธานาธิบดี แฟรงก์ วอลเทอร์ สไตน์ไมเออร์ ที่กำลังกล่าวแสดงความเสียใจกับผู้ประสบภัย โดยในเวลาต่อมานายลาเชตโพสต์ขอโทษ แต่ยังคงถูกโจมตีหนักว่า หัวเราะในเวลาที่ประชาชนกำลังร้องไห้

คุณอาจสนใจ

Related News