คลิปเจ้าของร้านโต้เถียง ตร.ไม่ยอมปิด 3 ทุ่ม เชื่อร้านอาหารไม่ใช่ต้นตอโควิด

สังคม

คลิปเจ้าของร้านโต้เถียง ตร.ไม่ยอมปิด 3 ทุ่ม เชื่อร้านอาหารไม่ใช่ต้นตอโควิด

โดย pattraporn_a

18 ก.ค. 2564

70 views

ต่างจังหวัดตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ในหลายจังหวัดยังพุ่งสูงต่อเนื่อง ต้องสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม ขณะที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ยืนยันจะเดินหน้ามาตรการคุมเข้ม เชื่อจะสามารถควบคุถมการแพร่ระบาดได้


กรณีที่มีแชร์คลิปตำรวจกับแม่ค้ากับมาตรการขอให้ทางร้านปิด 21 นาฬิกา พันตำรวจโทคมชนะ อนันตา รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา เปิดเผยว่าคลิปที่ปรากฏ เกิดขึ้นคืนวันศุกร์ ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครอง ออกตรวจขอความร่วมมือร้านค้าให้ปิดร้านในเวลา 21 นาฬิกา ถึง 4 นาฬิกา พบว่าร้านค้าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ มีเพียงร้านที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเป็นร้านอาหารและร้านขายผักสด จึงได้เข้าไปพูดคุยขอความร่วมมือ ไม่ได้เข้าไปจับกุมแต่อย่างไร และหลังจากได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว ทางร้านก็ได้ให้ความร่วมมือด้วยดี ซึ่งตำรวจก็ทราบอารมณ์ของประชาชนในช่วงนี้


สำหรับร้านดังกล่าว ทราบว่าอยู่ห่างจากโรงพักประมาณ 300 เมตร เจ้าของร้าน ยอมรับวันดังกล่าวไม่พอใจที่ตำรวจนำรถติดไซเรนมาเต็มหน้าร้าน จำเป็นต้องลุกขึ้นมาสู้และพูดออกไป เพราะเดือดร้อนและร้านอาหารไม่ใช่ต้นตอ


สำหรับสถานการณ์โควิด พบว่าหลายจังหวัดตัวเลขยังสูง อาทิ จังหวัดอุบลราชธานี วันนี้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 222 ราย ส่งผลให้ยอดสะสม ผู้ติดเชื้อ 1.865 ราย กำลังรักษา 1,059 ราย ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เตียงเต็ม ทางจังหวัดต้องเร่งจัดหาพื้นที่ เพื่อแบ่งเบาโรงพยาบาลสนาม


จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 192 ราย ซึ่งสูงสุด รวมผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ 2,994 ราย และเสียชีวิต 30 ราย ซึ่งจากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ทั้งหมดพบว่า ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า แสดงให้เห็นว่ายังไม่สามารถควบคุมได้เต็มที่



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/U9xmgdoXjtQ

คุณอาจสนใจ

Related News