คู่บ่าวสาวจัดงานแต่ง ถ่ายทอดสดให้แขกร่วมเป็นสักขีพยาน หลังต้องเลื่อนมา 3 รอบ

สังคม

คู่บ่าวสาวจัดงานแต่ง ถ่ายทอดสดให้แขกร่วมเป็นสักขีพยาน หลังต้องเลื่อนมา 3 รอบ

โดย weerawit_c

18 ก.ค. 2564

195 views

ขอนแก่น-คู่บ่าวสาวต้องเลื่อนงานแต่งงาน 3 ครั้ง วันนี้จัดงานแต่งงานแบบนิวนอร์มอล มีแขกร่วมงานไม่เกิน 50 คน เพื่อลดความเสี่ยง และยังมีการถ่ายทดสดผ่าน ซูม มีทติ้ง (zoom meeting) เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่ไม่ได้มา ได้อยู่ในโมเมนท์สำคัญของทั้งคู่ด้วย


วันที่ 17 ก.ค.64 ที่โรงแรมราชาวดี รีสอร์ท แอนด์โฮเทล มีการจัดงานแต่งงานที่มีแขกร่วมงานไม่เกิน 50 คน โดยงานแต่งนี้เป็นงานแต่งงานระหว่าง นางสาวณัฐชา แก้งทอง และนายสุพรรณ พรมศิริ ซึ่งมีการเชิญเพียงแค่ญาติสนิทเท่านั้นที่เข้าร่วมงาน


ซึ่งทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้ทำพิธีครบทุกขั้นตอน ทั้งการแห่ขันหมาก การผ่านด่านประตูเงินประตูทอง ก่อนจะขึ้นขอขมาญาติผู้ใหญ่ พร้อมด้วยการวางมาตรการป้องกันแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งงานนี้ถึงแม้จะมีแขกมาร่วมไม่มาก แต่เพื่อนของทั้งสองฝ่ายได้มีการเข้าร่วมงานแบบออนไลน์ โดยผ่านระบบ ซูม มีทติ้ง (zoom meeting) เพื่อร่วมอวยพรในช่วงเวลาสำคัญของเพื่อน


เจ้าบ่าวและเจ้าสาว เปิดเผยว่า การจัดงานแต่งงานในวันนี้ไม่ได้จะละเมิดประกาศของจังหวัด แต่การจัดงานวันนี้มีการขออนุญาตและวางมาตรการอย่างเข้มข้นภายในงาน ซึ่งแขกส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมงานวนันนี้เป็นญาติสนิทเท่านั้น แม้แต่ผู้เฒ่าผู้แก่อย่างคุณตาคุณยายก็ไม่ได้มาร่วมงาน เพราะไม่อยากให้ผู้สูงอายุมาเสี่ยงกับโรคระบาด


ซึ่งเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ทั้ง 2 คน จะเป็นฝ่ายเข้าไปพบคุณตาคุณยายด้วยตัวเอง ส่วนเพื่อน ๆ ที่อยากเข้ามาร่วมงานในช่วงพิธีสำคัญ ก็ไม่ได้ให้เข้าร่วมงาน แต่มีการถ่ายทอดสดผ่านระบบซูม มีทติ้ง ให้เพื่อนสนิทได้อยู่ในช่วงเวลาสำคัญของชีวิต อีกทั้งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้มีการเลื่อนงานแต่งงานมาทั้งหมด 3 ครั้ง ก่อนจะจัดงานครั้งนี้ขึ้น ก็ดูสถานการณ์วันต่อวัน ทั้งภาพรวมของประเทศและจังหวัด อีกทั้งขอความร่วมมือญาติ ๆ งดเดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยง อย่างน้อย 14 วัน ก่อนวันงาน



คุณอาจสนใจ

Related News