ม็อบทวงวัคซีนหน้า สธ.ปะทะเดือด จนท. – ราชกิจจาฯ ประกาศห้ามชุมนุม มั่วสุม ฝ่าฝืนโทษคุก 2 ปี

สังคม

ม็อบทวงวัคซีนหน้า สธ.ปะทะเดือด จนท. – ราชกิจจาฯ ประกาศห้ามชุมนุม มั่วสุม ฝ่าฝืนโทษคุก 2 ปี

โดย thichaphat_d

17 ก.ค. 2564

33 views

วานนี้ (16 ก.ค. 64) บริเวณหน้ากระทรวงสาธารณสุข นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง และนายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ จัดกิจกรรมทวงถามประเด็นการจัดหาวัคซีนชนิด mRNA จากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข


โดยเจ้าที่ตำรวจได้ประกาศมาตรการตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เนื่องจากอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ห้ามรวมตัวกันเกินจำนวน 5 คน หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมายและปรับไม่เกิน 20,000 บาท พร้อมแจ้งเตือนให้ผู้ชุมนุมยุติกิจกรรม ทั้งนี้มีช่วงที่ผู้ชุมนุมปะทะเจ้าหน้าที่ มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย โดยเป็นฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 ราย ผู้ประท้วง 3 ราย


ขณะที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (16 ก.ค.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 6) ออกโดยพล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง โดยมีใจความสำคัญอาทิ


ห้ามมิให้มีการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคหรือการกระทำอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนหรือการกลั่นแกล้งเพื่อแพร่โรค ณ ที่ใด ๆ ทั่วราชอาณาจักร


ห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และพื้นที่ควบคุมสูงสุด เว้นแต่กรณีได้รับอนุญาต


พื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล ได้แก่ จังหวัดนครปฐม จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรสาคร ห้ามการชุมนุมหรือการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5คน เว้นแต่กรณีได้รับอนุญาต


ห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมพื้นที่เฝ้าระวังสูง หรือพื้นที่เฝ้าระวัง เว้นแต่กรณีได้รับอนุญาต


หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศนี้ต้องรับโทษตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน4หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/T-7n0iVSFOo

คุณอาจสนใจ

Related News