ทำคลอดพยาบาลสระแก้ว ติดโควิดก่อนกำหนด ได้ลูกชายแข็งแรง ปลอดภัย ทีมหมอตื่นเต้นจนชูป้ายผิด

สังคม

ทำคลอดพยาบาลสระแก้ว ติดโควิดก่อนกำหนด ได้ลูกชายแข็งแรง ปลอดภัย ทีมหมอตื่นเต้นจนชูป้ายผิด

โดย thichaphat_d

17 ก.ค. 2564

85 views

วานนี้ (16 ก.ค.) ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ต้องตัดสินใจทำคลอดพยาบาลในสังกัดคนหนึ่ง หลังเป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้าแล้วติดเชื้อโควิด ทำให้คณะผู้บริหารฯโรงพยาบาล ตัดสินใจทำคลอดก่อนกำหนด โดยเด็กแรกเกิด เป็นเพศชาย น้ำหนัก 3,300 กรัม ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่สร้างรอยยิ้มและกำลังใจอีกเฮือกหนึ่งให้กับทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลอรัญประเทศแห่งนี้ ท่ามกลางการทำสงครามกับโรคระบาด


โดยมีภาพคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ บ่าย 2 โมง เมื่อวานนี้ (15 ก.ค.) โดยทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ยืนเรียงแถวปรบมือ ต้อนรับสมาชิกใหม่เข้าสู่ครอบครัวโรงพยาบาลอรัญประเทศ หลังจากแม่ของเด็กทารกคนนี้ เป็นพยาบาลประจำหอผู้ป่วยหนัก (ICU) ของโรงพยาบาลอรัญประเทศ ได้ติดเชื้อโควิด 19 จนทำให้ทีมผู้บริหารฯ ของโรงพยาบาล ตัดสินใจผ่าคลอดทันที


เด็กทารกแรกเกิดคนนี้ เป็นเพศชาย น้ำหนัก 3,300 กรัม สุขภาพแข็งแรง แต่ยังต้องอยู่ในตู้อบสักระยะ


โดยในห้องผ่าคลอด ได้มีเรื่องราวที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับทีมเจ้าหน้าที่ เมื่อมีเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง คงจะรู้สึกตื่นเต้นหรือดีใจจนทำอะไรไม่ถูก ได้ถือป้ายสลับรูปประโยค ขณะชูป้ายให้คนนอกห้องผ่าคลอดได้เห็น


จากที่รูปประโยคที่จะต้องอ่านว่า เพศชาย ยินดีต้อนรับสู่ รพ.อรัญประเทศ แต่กลับเป็น เพศชาย สู่ รพ.อรัญประเทศ ยินดีต้อนรับ


สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทีมเจ้าหน้าที่ ที่คอยติดตามให้กำลังใจการผ่าคลอดในครั้งนี้กันทุกคน ท่ามกลางสถานการณ์อันเลวร้ายที่ต้องต่อสู้กับสิ่งที่มองไม่เห็น ยังมีเรื่องราวดีๆอีกเรื่องหนึ่ง ที่เป็นกำลังให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้า อย่างเช่นโรงพยาบาลอรัญประเทศแห่งนี้


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/yUhmOJwrCXk

คุณอาจสนใจ

Related News