สหภาพยุโรป ถอดไทยออกจากบัญชี เดินทางปลอดภัยจากโควิด-19

ต่างประเทศ

สหภาพยุโรป ถอดไทยออกจากบัญชี เดินทางปลอดภัยจากโควิด-19

โดย thichaphat_d

17 ก.ค. 2564

560 views

คณะมนตรีแห่งยุโรป ซึ่งเป็นตัวแทนของ 27 ประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรป ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการถอด ประเทศไทย และรวันดา ออกจากบัญชีประเทศปลอดภัย จากโควิด 19 แล้ว


นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มชื่อประเทศ ยูเครน ลงไปในบัญชีเดินทางปลอดภัยของอียู ร่วมกับอีก 23 ประเทศทั่วโลกด้วย โดยในจำนวนนี้ มีออสเตรเลีย , นิวซีแลนด์ , ซาอุดิอาระเบีย , สิงคโปร์ , เกาหลีใต้ , ไต้หวัน , บรูไน , แคนาดา , ญี่ปุ่น, อิสราเอล และ สหรัฐฯ เป็นต้น ซึ่งนักเดินทางจากประเทศเหล่านี้ จะได้รับจะอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศในอียูได้ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19


สำหรับประเทศที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีความปลอดภัย จะต้องมีผู้ติดเชื้อน้อยกว่า 75 คน ต่อ ประชากร 1 แสนคน ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา ซึ่งจากรายงานของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของอียู ระบุว่า เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในยูเครน ประมาณ 18 คน ขณะที่ไทย อยู่ที่ 97.3 คน และ รวันดา อยู่ที่ 90.9 คน ต่อ 1 แสนคน


ทั้งนี้ สหภาพยุโรป มีการปรับเปลี่ยนบัญชีประเทศเป็นประจำ ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด นายน์ทีน ทั่วโลก ทั้งนี้ ไทย เคยมีชื่ออยู่บัญชีประเทศที่ปลอดภัยของอียู ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมปีที่แล้ว


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/o-KDoyyZJbY

คุณอาจสนใจ

Related News