พยาบาลวิ่งวุ่น ช่วยทำคลอดหญิงลาวติดโควิด กลาง รพ.สนาม ปลอดภัยทั้งแม่ลูก ตั้งชื่อตามสถานที่เกิด

สังคม

พยาบาลวิ่งวุ่น ช่วยทำคลอดหญิงลาวติดโควิด กลาง รพ.สนาม ปลอดภัยทั้งแม่ลูก ตั้งชื่อตามสถานที่เกิด

โดย thichaphat_d

17 ก.ค. 2564

123 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pim Pimchanok โพสต์ภาพและเล่าเรื่องราวสาวชาวลาวติดโควิด-19 คลอดลูก ณ โรงพยาบาลสนามวัฒนา แฟคตอรี่ 2 ศูนย์ 8 โดยมีทีมพยาบาลช่วยทำคลอดปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก ทางผู้โพสต์ระบุว่า


ท่ามกลางดึกวันที่ 15 ก.ค. เวลาตี 2 กว่าๆ คนไข้ข้างในวิ่งมาบอก “พี่พยาบาลคะมีคนคลอด ๆ “ทันใดนั้นทีมวิ่งวุ่นกันหมด คนนึงคว้าโทรศัพท์ประสาน ER คีย์ข้อมูลหาชื่อคนไข้ เตรียมส่งเวร


อีกคนนึงหาอุปกรณ์เตรียม set คลอด ambu bag อุปกรณ์ช่วยเหลือชีวิตแม่และเด็ก อีก 3 คนเร่งใส่ชุด PPE แล้ววิ่งลงสนามอย่างเร็วที่สุด 02.30 น.คลอดทารกเพศชาย (สัญชาติลาว) สาวลาวติดโควิด มาคลอดที่ไทย ที่เซอร์ไพรส์ไปกว่านั้นคือมาคลอดในรพ.สนาม


ทำพี่ ๆ พยาบาลวิ่งวุ่นหัวหมุนใจเต้นตึกตัก O2 sat 69-70 % น้องไม่ร้อง พี่จะร้องแทนแล้วนะ ทีมเร่งช่วยกันอย่างเต็มที่ จน O2 sat 100% น้องดีขึ้นแล้วพี่ก็โล่งใจ แม่และเด็กปลอดภัยดี โดยใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 30 นาที เจ้าเด็กน้อยอยู่ในอ้อมอกพี่พยาบาลตลอดจนกว่ารถพยาบาลจะมาถึง


ผู้โพสต์ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาล ระบุอีกว่า จะดูแลพวกคุณให้ดีที่สุดไม่ว่าคุณจะเป็นชาติไหน ช่วงเวลาที่ทุกคนหลับใหลพวกเราไม่เคยหยุดทำงาน ทีมเก่งมาก มีสติมาก พยาบาลสนาม พยาบาลสมุทรสาครและพยาบาลทหาร ณ โรงพยาบาลสนามวัฒนา แฟคตอรี่ 2 ศูนย์ 8


ทั้งนี้มีรายงานว่า หนูน้อยคนนี้ชื่อจริงว่า น้องวัฒนา ชื่อเล่นว่าน้องแฟคเตอร์ จากชื่อของโรงพยาบาลสนามวัฒนา แฟคตอรี่


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/L2yBbSwX7XE

คุณอาจสนใจ

Related News