รพ.มหาราชฯ ขอโทษไม่มีวัคซีนฉีดให้ชาวโคราช ต้องขอเลื่อนไม่มีกำหนด

สังคม

รพ.มหาราชฯ ขอโทษไม่มีวัคซีนฉีดให้ชาวโคราช ต้องขอเลื่อนไม่มีกำหนด

โดย thichaphat_d

17 ก.ค. 2564

472 views

หลายพื้นที่ได้เลื่อนการฉีดวัคซีนอย่างไม่มีกำหนด เช่นเดียวกับที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา วานนี้ (16 ก.ค.) ออกมาขอโทษประชาชน ยอมรับยังไม่มีวัคซีนฉีดให้ผู้ลงทะเบียนอีกกว่า 1 แสนคน และไม่รู้จะได้ฉีดให้เมื่อไร


นายแพทย์ เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด มาให้ประชาชนที่ลงทะเบียนจองกับทางโรงพยาบาลมหาราชฯ ว่า ต้องขอโทษไปยังพี่น้องประชาชนที่ให้ความไว้วางใจลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” และ”มหาราชพร้อม” ขอรับบริการฉีดวัคซีนกับทางโรงพยาบาลฯ แต่ยังไม่สามารถเข้ารับการฉีดได้ในช่วงนี้ ต้องขอเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด


ส่วนสาเหตุเกิดจากวัคซีนไม่เพียงพอ เพราะขณะนี้ต้องระดมฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่สีแดงเข้มก่อนเป็นการเร่งด่วน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ในพื้นที่เสี่ยงสูงให้ได้เร็วที่สุด จากนั้น จึงจะจัดสรรกระจายวัคซีนไปยังจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ ในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อระดมฉีดให้ได้ตามเป้าของแต่ละจังหวัดต่อไป


ซึ่งนี้ศักยภาพการให้บริการฉีดวัคซีนของโรงพยาบาล ในช่วงทดลองระบบสามารถฉีดได้กว่า 6,000 คนต่อวัน ดังนั้นเมื่อได้รับวัคซีนมาแล้ว การให้บริการแก่ประชาชนกว่า 1 แสนคน ที่ลงทะเบียนเอาไว้ และยังตกค้างไม่ได้ฉีดเข็มที่ 1 เชื่อว่า จะสามารถฉีดได้ครบโดยเร็ว แต่ตอนนี้ ต้องรอความชัดเจน จาก ศบค.ชุดใหญ่ก่อน


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/Sp0j5jn2nkA

คุณอาจสนใจ

Related News