ปชช.ร้องช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดตกค้างในหลายชุมชน บางบ้านติดเชื้อยกครัว

สังคม

ปชช.ร้องช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดตกค้างในหลายชุมชน บางบ้านติดเชื้อยกครัว

โดย panwilai_c

16 ก.ค. 2564

65 views

หลายชุมชนยังมีผู้ป่วยรอรับการรักษาเพิ่มขึ้น เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดที่ลุกลามไปหลายชุมชน บางแห่งติดเชื้อกันทั้งครอบครัว โดย 2 ชุมชน ที่ทีมข่าว 3 มิติได้รับการร้องเรียน พบว่า มีผู้เสียชีวิตระหว่างรอการรักษา บางครอบครัวร้องขอให้ช่วยเด็กที่ติดเชื้อ กับผู้สูงอายุที่อาการหนักไปก่อน เพราะเกรงว่าจะมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านเพิ่มขึ้นอีก


ผู้สูงอายุวัย 66 ปี ซึ่งป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในภายในบ้านชุมชนปากด่าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มานานเกือบสัปดาห์ แต่เมื่อคืนนี้อาการหนัก มูลนิธิได้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลชลประทาน แต่เสียชีวิตทันที เพราะเชื้อได้รุกลามลงปอดทั้งสองข้าง และได้ทำพิธีฌาปนกิจเมื่อเช้านี้ ขณะที่ที่บ้านของผู้เสียชีวิตพบว่ายังมีญาติอีก 5 คนติดโควิด-19 หมดทุกคน โดยก่อนหน้าที่ผู้เสียชีวิตทำหน้าที่ดูแลญาติพิการสูงอายุอีกคน ทำให้ขณะนี้ผู้พิการรายนี้ก็ติดเชื้อมาหลายวัน อาการหนักขึ้น แต่เนื่องจากช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงเข้าใจว่าทำให้ยากที่จะได้รับการรักษา


ทีมข่าว 3 มิติได้เข้าไปภายในชุมชนปากด่าน อ.ปากเกร็ดพบว่า บ้านของผู้เสียชีวิต มีทั้งหมด 6 คน มีทั้งเด็กวัย3 ขวบ วัย14-17-18 ปี ผู้ใหญ่ และผู้พิการโดยทุกคนล้วนติดเชื้อทั้งหมด และสิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือ ก็อยากให้เด็กวัย 3 ขวบ เข้ารับการรักษาก่อน เนื่องจากหายใจไม่ออก เกรงอาการจะหนักขึ้น ส่วนญาติที่พิการป่วยเป็นอัมพาต ตอนนี้ได้แยกอยู่บ้่านอีกหลัง อาการเริ่มทรุดลงเรื่อยๆ


ขณะที่สภาพในชุมชน ไม่มีใครกล้าออกมาเดิน เพราะเกรงเชื้อจะระบาดทั้งชุมชน โดยเพื่อนบ้านอีกหลังเปิดเผยว่า ก็ไม่ทราบว่า ตนเองติดเชื้อหรือไม่ เพราะไม่ได้ไปตรวจเชื้อ อีกทั้งยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เพราะยกเลิกไปก่อนหน้านี้ และตอนนี้จองคิวไว้แล้วได้คิวที่ 1 แสน ก็ยังไม่ทราบว่าอีกกี่เดือนจะไดรับวัคซีน


ขณะที่บ้านย่านเจริญกรุง 107 พบผู้เสียชีวิตภายในบ้านระหว่างรอการรักษา แต่อาการหนัก และเสียชีวิตเมื่อช่วงสายของวันนี้ เป็นชายอายุ 40 ปี 1 ราย โดยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าไปนำศพผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 ไปฌาปนกิจทันที โดยขณะนี้ยังมีผู้อศัยอยู่ภายในบ้านอีก 4 คน ยังอยู่ภายในอาคารพาณิชย์ ทั้งหมดติดเชื้อแล้ว และ1 ในจำนวนนั้นเป็นหญิงผู้สูงอายุ วัย 70 ปี อาการเริ่มหนักขึ้น และเกรงว่าจะไม่รอดชีวิต หากไม่ได้เข้ารับการรักษา ส่วนอีก 3 คน อายุ ระหว่าง 35-40 ปี อาการยังน่าเป็นห่วงเช่นเดียวกัน

คุณอาจสนใจ