เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 16 ก.ค. 64 - โควิดที่โตเกียวพุ่งอีก ก่อนเปิดฉากโอลิมปิก / 'ร็อบเบน' แขวนสตั๊ดอีกครั้ง

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 16 ก.ค. 64 - โควิดที่โตเกียวพุ่งอีก ก่อนเปิดฉากโอลิมปิก / 'ร็อบเบน' แขวนสตั๊ดอีกครั้ง

โดย panwilai_c

16 ก.ค. 2564

21 views

- โปรโม-โปรเม ขึ้นนำในรายการกอล์ฟ ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อิน

นักกอล์ฟสองพี่น้อง โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล ขึ้นนำในรายการ ดาว์ เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเตชันนัล (Dow Great Lakes Bay Invitational) ที่รัฐมิชิแกน


รายการนี้เป็นกอล์ฟรายการใหม่จัดครั้งแรกเมื่อปี 2019 แต่ปี 2020 ระงับแข่งเพราะการระบาดของโควิด-19 รายการนี้แข่งแบบทีมละ 2 คน วันที่ 1และ3 เล่นแบบโฟร์ซั่ม วันที่ 2 และ 4 เล่นแบบโฟร์บอล จบวันที่สอง 2 พี่น้องโมรียาและเอรียา ทำ 11 อันเดอร์ รวม 2 วัน ขึ้นนำที่ 14 อันเดอร์พาร์ นำอันดับ 2 ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่จับคู่กับ เอดิตี้ อัชโชค นักกอล์ฟอินเดีย อยู่ 2 สโตรก ส่วนอันดับสามร่วมก็เป็นคู่ของนักกอล์ฟไทยวิชานี มีชัย และปวริศา ยกทวน สองวัน 11 อันเดอร์พาร์ ด้านแชมป์เก่าจัสมิน สุวรรณปุระ ยังคงจับคู่จับซิดนีย์ แคลนตันนักกอล์ฟสหรัฐฯ อันดับ 5ร่วม 10 อันเดอร์พาร์


สำหรับเอรียาจะเป็นตัวแทนไทยแข่งขันโอลิมปิกเกมส์กับแพ็ตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ โดยกอล์ฟหญิงโอลิมปิกแข่งขัน 5-8 สิงหาคม


- จักรยานไทยขอพรก่อนไปแข่งโอลิมปิก

โอลิมปิกจากวันนี้จะเหลือเพียง 7 วันเท่านั้นพิธีเปิดจะเริ่มในวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม ค่ำนี้นักกีฬาไทยชุดใหญ่จะออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นแล้ว


หนึ่งในนั้นคือทีมนักจักรยานของไทย ครั้งนี้ได้ร่วมการแข่งขัน 2 ประเภท 3 คนคือ บีช” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ประเภทถนนหญิง และ “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง ซึ่งหากมีเหตุสุดวิสัยจริง “มิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ นักกีฬาสำรองจะแข่งขันแทนชุติกาญจน์ได้ทันที เมื่อวานนี้ทั้ง 3 คนพร้อม “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และทีมผู้ฝึกสอนได้ไปสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเทวราชกุญชร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


สำหรับจุฑาธิปเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ปี 2014 นี่เป็นโอลิมปิกสมัยที่ 3 ของเธอ เป้าหมายคือการเข้าเส้นชัยแบบมีอันดับโดยไม่ถูกตัดสิทธิ์ ขณะที่ชุติกาญจน์ เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ปี 2018 โอลิมปิกครั้งแรกของเธอ ตั้งเป้าเข้ารอบให้ลึกที่สุด


- ยอโควิช ตอบรับแข่งเทนนิส โอลิมปิก

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ตกลงไปลงแข่งขัน โอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น วางเป้าทำ "โกลเด้น สแลม" คือ คว้าเหรียญทองโอลิมปิก บวกกับ 4 แชมป์แกรนด์สแลมที่ได้ครบแล้ว โดย ยอโควิช เพิ่งได้แชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 6 เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา


ขณะที่หัวหน้านักกีฬาออสเตรเลียชุดโอลิมปิก ออกมาแถลง อเล็กซ์ เดอ มินอร์ นักเทนนิสมือ 1 ออสเตรเลียและมือ 17 ของโลก ติดโควิด ทำให้ เดอ มินอร์ วัย 22 ปี พลาดมาแข่งขันโอลิมปิกครั้งแรกของตัวเอง


เช่นเดียวกับ แบรดลีย์ บีล ดาวดังนักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอของ วอชิงตัน วิซาร์ดส หมดสิทธิ์ช่วยทีมบาสฯสหรัฐป้องกันแชมป์โอลิมปิก หลังต้องเข้ากระบวนการเฝ้าระวังโควิด-19 โดย บีล วัย 28 ปี ยังไม่มีอาการป่วย แต่มีความเสี่ยงสูง


- โควิดที่โตเกียวพุ่งอีก ก่อนเปิดฉากโอลิมปิก

สถานการณ์โควิดในกรุงโตเกียว เจ้าภาพโอลิมปิก ยังน่าวิตก ยอดผู้ติดเชื้อในโตเกียว วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สูงถึง 1,308 คน สูงสุดในรอบ 6 เดือน ขณะที่ฝ่ายจัดอาจให้เปลี่ยนใจให้มีผู้ชมในสนามแบบจำกัด หากสถานการณ์ดีขึ้น แต่ดูแล้วคงยาก หลังเคยประกาศแล้วว่า โอลิมปิกครั้งนี้ จะไม่มีผู้ชมในสนาม


- การท่าเรือ เตรียมเปิดตัว 'โค้ชโอ่ง' คุมทีมแทน 'โค้ชอู๊ด'

การท่าเรือ เอฟซี เตรียมเปิดตัวโค้ชคนใหม่ เป็น ดุสิต เฉลิมแสน ซึ่งพาบีจี เป็นแชมป์ไทยลีกฤดูกาลที่แล้ว ก่อนอำลาทีม


โดย 'โค้ชโอ่ง' ดุสิต เฉลิมแสน ลุ้นคุมการท่าเรือแทนที่ โค้ชอู๊ด สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ซึ่งคุมทีมตกรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับ ดุสิต เฉลิมแสน วัย 51 ปี เคยคุมการท่าเรือ เอฟซี สมัยใช้ชื่อสิงห์ท่าเรือ พาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นในไทยลีกฤดูกาล 2014


- กัลโช่ฯ ออกกฎห้ามทุกทีมใส่เสื้อแข่งสีเขียว

โดยเหตุผลที่ออกกฎนี้มาก็เพราะว่าสถานีโทรทัศน์ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด กังวลว่าชุดแข่งสีเขียวจะกลมกลืนกับสีของพื้นสนาม ทำให้ผู้ชมทางบ้านมองได้ลำบาก และอาจมีผลกับผู้ชมที่ตาบอดสี ซึ่งกฏใหม่นี้ยังครอบคลุมถึงกางเกงและถุงเท้าด้วย โดยกฎนี้จะใช้กับผู้เล่นเอาท์ฟิลด์เท่านั้น ไม่รวมชุดของผู้รักษาประตู ซึ่งทีมที่น่าจะได้รับผลกระทบจากกฏนี้ก็คือ ซาสซูโอโล่ ที่มีชุดเหย้าเป็นสีเขียวแถบดำ รวมถึง ลาซิโอ ที่ฤดูกาลที่แล้วใช้ชุดทีมเยือนสีเขียว


- 'ร็อบเบน' แขวนสตั๊ดอีกครั้ง

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกซ้ายวัย 37 ปี ก็ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นครั้งที่ 2 จากปัญหาบาดเจ็บ โดยเมื่อเดือนมิถุนายน 2020 ร็อบเบน ตัดสินใจกลับมาลงเล่นฟุตบอลอาชีพอีกครั้งให้กับ โกรนิงเก้น ในลีกฮอลแลนด์ หลังเคยประกาศแขวนสตั๊ดไปแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019​ แต่เพียง 28 นาทีแรกในลีกให้กับ โกรนิงเก้น ร็อบเบน ก็บาดเจ็บจนต้องพักนานถึง 7 เดือน และทำให้ฤดูกาลที่ผ่านมา ร็อบเบน ลงเล่นให้ โกรนิงเก้น ไปเพียง 7 นัด​


โดย อาร์เยน ร็อบเบน ถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง คว้าแชมป์ลีกกับทั้ง เชลซี, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค รวมทั้งติดทีมชาติฮอลแลนด์ 96 นัด

คุณอาจสนใจ

Related News