พ่อค้า-แม่ค้า เลือดตาแทบกระเด็น หนี้ล้น ไม่รู้ต้องไปทางไหน โอด หากไร้เยียวยาอาจต้องปิดกิจการ

สังคม

พ่อค้า-แม่ค้า เลือดตาแทบกระเด็น หนี้ล้น ไม่รู้ต้องไปทางไหน โอด หากไร้เยียวยาอาจต้องปิดกิจการ

โดย JitrarutP

16 ก.ค. 2564

164 views

วันที่ 16 ก.ค. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ อดิศักดิ์ เรือนราน (เชฟหมี) เจ้าของร้านริมคลอง คาเฟ่, ณัฐกร โอฬารกาญจนิน ภัคคาคารแวร์ซาย และโรงแรม, เสาวพร เสนภักดี เจ้าของร้านหมูทอดร้อยล้าน ผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19


อดิศักดิ์ เรือนราน (เชฟหมี) เจ้าของร้านริมคลอง คาเฟ่ ใกล้กับตลาดรังสิต (โทร 095-565-0945) เปิดเผยว่า ปกติที่ร้านเป็นรูปแบบคาเฟ่ ลูกค้าชอบมาถ่ายรูป นั่งทานอาหาร แต่พอมีมาตรการห้ามนั่งทานที่ร้านลูกค้าก็ไม่มา รายได้ก็หาย ถ้าอีกสองเดือนไม่มีนโยบายดีขึ้น ก็คงไปไม่ไหว ตอนนี้เปลี่ยนจากคาเฟเป็นร้านอาหารตามสั่ง ต้องลุ้นเป็นวันๆ รายได้หายไปเยอะมากจนรับไม่ได้ วันที่มีนโยบายคืนนั้นเราซื้อของมาแล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ตอนนี้ทุกคนรอความหวัง แต่ก็ยังเอาของไปบริจาคให้ผู้ป่วยโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์


ณัฐกร โอฬารกาญจนิน ภัคคาคารแวร์ซาย และโรงแรม (โทร 02-526-9663-5) เล่าว่า ทุกเดือนมีค่าใช้จ่าย ก็ต้องคิดเป็นวันต่อวัน บางวันก็ไม่มีออเดอร์เลย เคยคิดว่าก็อาจขายตึกทิ้ง แต่คงไม่มีใครซื้อ แล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ มาตรการหลายอย่างคลุมเครือ เปลี่ยนไปมา จนงง อยากให้มาตรการชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร ตนจะได้มองแนวทางออก ตอนนี้มีแนวอยากทำโรงแรมเป็นศูนย์พักคอยช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด19


เสาวพร เสนภักดี เจ้าของร้านหมูทอดร้อยล้าน ในซอยลาดพร้าว 101 (โทร 090-623-6191) กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนมีความฝัน อยากมีธุรกิจของตัวเองจนวันนี้มีแล้ว แต่มันจะมาหยุดอยู่แค่นี้เหรอ ตนอยากสู้ต่อแต่ไม่รู้จะสู้ได้ถึงเมื่อไหร่ ตอนนี้ที่ร้านค้างค่าไฟมา 3 เดือนแล้ว แต่ก็ยังต้องเดินหน้าสู้ต่อ บางวันก็ทำข้าวกล่องแจกหน้าร้าน มีผู้ได้รับผลกระทบมารับอาหารเป็นจำนวนมากเพราะทุกคนก็ลำบากเหมือนกัน จึงอยากให้มีนโยบายเยียวยาอย่างจริงจังออกมาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกคน

คุณอาจสนใจ

Related News