ทัวร์ลงยับ #สินมั่นคง เทประกันโควิด 'ทนายรณณรงค์' ชี้ ทำไม่ได้ แนะปชช.ฟ้องศาลแพ่ง

สังคม

ทัวร์ลงยับ #สินมั่นคง เทประกันโควิด 'ทนายรณณรงค์' ชี้ ทำไม่ได้ แนะปชช.ฟ้องศาลแพ่ง

โดย panwilai_c

16 ก.ค. 2564

207 views

หลายคนอาจจะสงสัยว่ายกเลิกแบบนี้ได้หรือไม่ และมีผลทางกฎหมายไหม ในเรื่องนี้ทนายความหลายคนออกมาให้คำแนะนำว่า ทำไม่ได้ และประชาชนสามารถฟ้องกลับได้


นาย รณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า บริษัทประกันจะยกเลิกสัญญาไม่ได้ กรณีผู้เอาประกันภัยจะถูกยกเลิกสัญญาได้ ก็ต่อเมื่อทำผิดข้อตกลง คือ ตั้งใจติดโควิดเพื่อเอาประกัน หรือรู้อยู่แล้วว่าป่วยเป็นโควิดแล้วทำประกัน หากไม่เข้าข่าย 2 ข้อนี้บริษัทประกันภัยไม่สามารถยกเลิกได้ พร้อมแนะนำว่าใครที่ถูกยกเลิกประกันโควิดสามารถ ไปฟ้องศาลแพ่ง คดีผู้บริโภคเพื่อให้บริษัทประกันภัยรับผิดชอบได้


ขณะที่ นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กจั่วหัวว่า "ประกันโควิด เจ้ามือชิ่ง คนเล่นซวย" มีเนื้อหาโดยสรุปว่า คนไทยรู้จักวัคซีนโควิดทุกตัว ทุกชนชั้น รู้ว่าตัวไหนดี ตัวไหนไม่ดี ฉีดแล้วยังไมยังติดโควิดได้ ทั้งข้อมูลจากรัฐบาล และหมอ ทำให้คนไทยแห่ซื้อประกันโควิด แลกความเสี่ยง ประกันความตาย จ่ายค่าสุขภาพไว้ก่อนให้ตัวเอง พ่อแม่และครอบครัว แต่พอสถานการณ์วิกฤตติดกันเกือบหมื่น บริษัทประกันหัวหมอยกเลิกกรมธรรม์โควิด เทคนซื้อประกันกลางอากาศ อ้างเงื่อนไขสารพัด เหมือนเจ้ามือหวย พอคนถูกกันมากเจ้ามือเลยชักดาบ ชิ่งหนี ไม่ยอมจ่าย ประเทศไทย ยังไงคนซวยก็คือประชาชน


เมื่อสินมั่นคงออกมาแบบนี้ บริษัทประกันอื่นๆ ตบเท้ากันออกมายืนยันว่า ยังรับประกัน เช่น เมืองไทยประกันภัย ของ คุณ แป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ออกประกาศว่า เมืองไทยประกันภัยยังยืนยันคุ้มครองทุกกรรมธรรม์โควิด-19 เช่นเดียวกับกรุงเทพประกันภัย ยืนยันให้ความคุ้มครองและไม่มีนโยบายบอกเลิกกรมธรรม์ที่ลูกค้าที่ทำประกันภัยโควิดไว้ทุกแผน


นอกจากนี้ยังมี บริษัททิพยประกันภัย ยังยืนยันพร้อมดูแลและให้ความคุ้มครองและรับประกันโควิดกับลูกค้าต่อไป


ส่วนวิริยะประกันภัย ออกประกาศ ยกเลิกการรับประกันการต่ออายุแบบประกันโควิดทุกแบบ ทุกแผน มีผลตั้งแต่วันนี้ เวลา 4 โมงเย็นเป็นต้นไป หมายความว่า บริษัทวิริยะไม่ต่ออายุประกันโควิด แต่คนที่ซื้อไว้ก่อนไม่ได้ยกเลิก จากนั้นก็โพสต์ว่า ยืนยันจะให้ความคุ้มครองทุกท่านที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยโควิดทุกแผน และเตรียมจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/vMwj9DhwmrQ

คุณอาจสนใจ

Related News