นางงามสู้ชีวิต รับจ้างล้างจานเป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหารตามสั่ง

สังคม

นางงามสู้ชีวิต รับจ้างล้างจานเป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหารตามสั่ง

โดย thongkarn_p

16 ก.ค. 2564

203 views

มีข่าวลือว่า ร้านอาหารตามสั่งหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย มีสาวงามระดับมิสแกรนด์เลย มาเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านนี้ ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนเข้าไปสั่งอาหาร เพราะอยากพิสูจน์ว่า มิสแกรนด์จังหวัดเลย มาเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารตามสั่งนี้จริงหรือไม่ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพิสูจน์ ที่ "ร้านปู่" ร้านอาหารตามสั่งที่ลือกัน และได้พบกับน้องมิลค์ นางสาวณัฐณิชา รุมชิง อายุ 20 ปี นักศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย คณะคุรุศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มิสแกรนด์เลย ปี 2020 และผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2020 คว้าตำแหน่งนางงามผมสวย สวมผ้ากันเปื้อน กำลังเช็ดโต๊ะ เสิร์ฟอาหาร ล้างจาน และทำอาหารตามที่ลูกค้าสั่งอย่างคล่องแคล่ว


พอลูกค้าเริ่มว่าง น้องมิลค์ก็มีเวลามาพูดคุยกับผู้สื่อข่าว เล่าว่า หมดสัญญากับเวทีประกวด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และกำลังจะลาตำแหน่งในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนการมาหารายได้พิเศษด้วยการเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารตามสั่ง น้องมิลค์บอกว่า ทำมาตั้งแต่เรียนอยู่ปี 2 ก่อนประกวดเสียอีก เมื่อประกวดได้ตำแหน่งแล้ว ก็ยังคงไปเรียนและทำงานพิเศษหลังเลิกเรียนตามปกติ เมื่อก่อนแค่เสิร์ฟอาหาร เช็ดโต๊ะ ล้างจาน แต่เดี๋ยวนี้คล่องถึงขั้นทำอาหารให้ลูกค้าได้แล้ว โดยหลังเลิกเรียนทุกวัน น้องมิลค์จะมาประจำการที่ร้านอาหารตามสั่ง ตั้งแต่ 16.00 น. ทำเรื่อยไปจนปิดร้าน 22.00 น. มีรายได้วันละ 350 บาท บางวันขายดี เจ้าของร้านเพิ่มให้เป็น 400 บาท น้องมิลค์ก็เก็บออมใช้จ่ายอย่างประหยดมาตลอด เพราะต้องส่งตัวเองเรียน จ่ายทั้งค่าหอพักและค่าเทอม เนื่องจากมาเรียนต่างอำเภอ และแม่เสียชีวิตไปแล้ว เหลือแต่พ่อที่ทำงานบริษัทก่อสร้างในจังหวัดระยอง น้องมิลค์จึงอยากช่วยแบ่งเบาภาระให้พ่อบ้าง ยิ่งช่วงนี้งานหายาก ไม่เลือกงานไม่ยากจน ขอแค่เป็นอาชีพสุจริตไม่ทำความเดือดร้อนให้กับคนอื่นและตัวเอง


อนาคต น้องมิลค์อยากเป็นครู ซึ่งตอนนี้เรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะคณะคุรุศาสัตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ใกล้จะจบแล้ว เมื่อเรียนจบก็จะทำตามฝันเป็นคุณครูตามที่ตั้งใจ ส่วนตอนนี้ขอตั้งใจทำงานพิเศษนี้ให้เต็มที่โดยไม่เสียการเรียน


ด้านนางทองแท่ง อักษรณรงเดช เจ้าของร้านปู่ ร้านอาหารตามสั่ง บอกว่า ช่วงที่น้องมิลค์ต้องเตรียมตัวประกวด และเตรียมตัวสอบไปพร้อมกัน แต่น้องมิลค์ไม่ทิ้งงานที่ร้าน ยังมาช่วยงานสม่ำเสมอ ขยัน อดทน เรียนรู้งานไว ไม่ห่วงสวย ทำงานได้เรียบร้อย ช่วงหลังจากรับตำแหน่งแรกๆ น้องมิลค์มาเสิร์ฟข้าว ลูกค้ายังไม่รู้ว่าเป็นนางงาม เพราะน้องมิลค์ไม่แต่งหน้า แต่งตัวธรรมดา แต่ระยะหลังคนเริ่มจำได้ ก็ลือกันไปว่ามีนางงามมาเสิร์ฟอาหาร แต่น้องมิลค์ไม่เคยทำตัวเหลวไหล ยังคงเป็นน้องมิลค์ที่ขยันขันแข็งเหมือนเดิม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Uz4F1cuvHzY

คุณอาจสนใจ