ระทึกกลางกรุง เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายสักยันต์ชักอาวุธปืนเตรียมยิง ดาบตำรวจสายตรวจ เข้าปล้ำสู้ ชาวบ้านช่วยจับไว้ได้

สังคม

ระทึกกลางกรุง เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายสักยันต์ชักอาวุธปืนเตรียมยิง ดาบตำรวจสายตรวจ เข้าปล้ำสู้ ชาวบ้านช่วยจับไว้ได้

โดย thongkarn_p

16 ก.ค. 2564

48 views

เวลา 17.30 น. พ.ต.ต.จักรพันธ์ ทองใสพร สวป. สน.บางขุนเทียนพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจออกปฎิบัติหน้าที่ขณะขับีถมาถึงบริเวณปากซอยจอมทอง5แขวงบางค้อ เขตจอมทอง พบชายลักษณะสักลายเตรียมตัวขี่รถจยย.ฮอนด้าเวฟ 110สีแดง ไม่คิดแผ่นป้าย จึงเรียกตรวจสอบขณะนั้นชายดังกล่าวควักอาวุธปืนออกจากเอว จะหันมายิงใส่ ดต.เมธา พยุงวีระน้อย ผบ หมู่งาน ป. จึงเข้ายื้อแย่งอาวุธปืน ปลุกปล้ำกันบนถนน จากมือผู้ต้องหา เนื่องจากมีรูปร่างสูงใหญ่ พลเมืองดีมาช่วย จับกุมจึง ได้ ผู้ต้องหาได้กัดไปทีร่างกายของ ดต.เมธา บริเวณ หน้าอก และแขน ส่วนผู้ต้องหา ทราบชื่อภายหลังนายปรีชา ( ตูมตาม ) ศรีสุทธา อายุ 33 ปี จับกุมพร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ พร้อมกระสุนจำนวน2นัด และค้นในตัวพบ ยาไอซ์จำนวนหนึ่ง นำตัวสอบสวนเพิ่มเติม สน.บางขุนเทียน


จากการตรวจสอบประวัติ นายปรีชา พ้นโทษมาเมื่อตุลาปี 63 ในคดี ฆ่าผู้อื่น ปี53 ในพื้นที่ สน.บางมด หลังจากพ้นโทษ มา ทำอาชีพ รับจ้างวาดรุป และรับจ้างทั่วไป นายปรีชา ผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพว่าเสพไอซ์ มาเพราะเครียดเรื่องซื้อปืนจากเพื่อนในราคา 7,000 บาท และโอนเงินไปให้ แต่ไม่ได้ปืน เลยเกิดอาการแค้น จึงไปขอยืมปืนและยาไอซ์ เพื่อนอีกคน มาเสพตั้งใจจะไปยิง เพื่อนทีรับโอนเงินไปแล้วแต่ไม่ยอมให้ปืน นและก็มาโดนจับกุมซะก่อน


ด้าน ดต.เมธา เล่าว่า ขณะเข้าไปตรวจสอบ ผู้ต้องควักอาวุธปืนขึ้นจ่อยิงใส่ ดต.เมธา เชื่อว่า เป็นเพราะ บารมี เหรียญ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช คุ้มครอง เลยคลาดแคล้ว ปืนไม่ลั่น เพราะ ผู้ต้องหาขึ้นลัมปืนไว้แล้ว เชื่อในสิ่งที่ตนนับถือ พก ติดตัวตลอด


เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่อกระสุนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ มีย่เสพติดประเภท1 (ไอช์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย หลังจากนี้ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/nTp-_4gy9nM

คุณอาจสนใจ