สุดหดหู่! 2 แม่ลูกสูงอายุ นอนรอเตียง 10 วัน อาการทรุด ออกซิเจนเริ่มตก เผยติดกันทั้งบ้าน 6 คน

สังคม

สุดหดหู่! 2 แม่ลูกสูงอายุ นอนรอเตียง 10 วัน อาการทรุด ออกซิเจนเริ่มตก เผยติดกันทั้งบ้าน 6 คน

โดย thichaphat_d

16 ก.ค. 2564

31 views

เพจเส้นด้าย แชร์ภาพคุณยายสงวน อายุ 82 ปี และคุณป้าน้อย อายุ 59 ปี ทั้งสองคนเป็นแม่ลูกกัน โดยคุณยายสงวนป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มีป้าน้อยลูกสาวคอยดูแล ทั้งสองคนติดโควิดมาจากหลาน ทำให้ทั้งบ้านนี้คิดโควิดทั้งหมด 6 คน


โดยสองคนได้ไปรักษาที่รพ.แล้ว เหลือ คุณยายสงวน ป้าน้อย และหลานที่เป็นเด็กพิเศษ (ออทิสติก) และหลานอายุ7ขวบ ยังไม่ได้รับการรักษา


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับคุณต่าย หลานของคุณยายสงวน เล่าว่า ครอบครัวนี้เริ่มติดเชื้อจากหลาน โดยมีอาการไอ มีไข้ จึงไปตรวจและพบว่าติดเชื้อ ต่อมาคนในบ้านก็ทยอยติดเชื้อด้วย เพราะทั้งหมดนอนรวมกันในห้องแอร์ ทุกคืน รวมทั้งคุณยายด้วย


ครอบครัวจึงพาคุณยายไปตรวจเชื้อโควิดและทราบผลวันที่ 6 ก.ค. ติดเชื้อ ระหว่างนี้ป้าน้อยจะเป็นผู้ดูแลทั้งหลานๆ ที่ป่วยและคุณยายสงวนที่เป็นแม่ โดยกินยาตามอาการ และหลานๆที่ไม่ติดเชื้อญาติพี่น้อง ก็พยายามโทรหา รพ. ขอเตียงก็ได้คำตอบว่า รอ และหมอยังให้คำปรึกษาในการดูแล โดยตนเองจะนำอาหาร น้ำ และน้ำสมุนไพรมาห้อยที่หน้าบ้าน ป้าน้อยจะจัดการดูแลทุกคน


แต่ช่วงสองวันที่ผ่านมา ป้าน้อยอาการทรุดหายใจไม่ออก และพบว่าออกซิเจนตกอยู่ที่ 80-83 อาการไม่ดี หายใจลำบาก ก็ประสานคุณหมอขอออกซิเจน มาให้ ก็อาการดีขึ้น ส่วนคุณยายสงวนเบลอ พูดไม่รู้เรื่องและ ไม่ทานอาหารไม่ได้ ต้องให้ดื่มเกลือแร่ ประคองไปวันต่อวัน


คุณต่ายบอกว่า สิ่งที่บีบหัวใจและหดหู่ที่สุดคือ การดูอาการระหว่างวัน เพราะยายสงวนกับป้าน้อยจะมีช่วงจังหวะที่ค่าออกซิเจนในเลือดตก จนทั้งสองคนเกือบจะหมดสติ แต่ก็โชคดีที่ทั้งคู่ยังเข้มแข็งและปฏิบัติตัวตามที่หมอแนะนำ คือการกินยาพารา และสมุนไพรเพื่อประทังชีวิต


คุณยายสงวนและป้าน้อย นอนรอเตียงแบบนี้มา 10 วัน จนคุณต่ายทนไม่ไหว กลัวว่าจะเกิดความสูญเสียหากไม่ทำอะไร จึงโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ ไปที่กลุ่มเส้นด้าย และประสานทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้


ช่วงระหว่างทีมงานเรา และกลุ่มเส้นด้ายประสานงาน ป้าน้อยก็เริ่มอาการไม่ดี บอกว่าไม่ไหวแล้ว อยากไปรพ.เต็มที่แล้ว ไม่อยากกินอะไร และหายใจลำบากต้องใส่ออกซิเจนตลอดเวลา


ต่อมาได้รับความช่วยเหลือจาก รพ.เวชการุณรัศมิ์มานับ คุณยายสงวน ไปรักษาที่ รพ.หนองจอก เพราะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วนคุณป้าน้อย ได้ไปรักษาที่รพ.สนามบุษราคัม โดยทางรพ.พอทราบข่าวคป้าน้อยก็รีบตอบรับและช่วยเหลือทันที ตอนที่พาป้าน้อยไปขึ้นรถไป รพ. ก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล ด้วยสภาพร่างกายป้าน้อยอ่อนเพลียมาก จึงต้องค่อยๆประคองเดินออกมา


คุณต่ายหลานที่ดูแล บอกว่าขอบคุณมากๆที่ช่วยเหลือ ไม่รู้จะไปทางไหนแล้ว พยายามดูแลกันเองทุกอย่าง ยังโชคดีที่ไม่ต้องสูญเสีย ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี โรคนี้อันตรายมาก


สำหรับครอบครัวนี้ เดิมทีอาศัยรวมกันทั้งหมด 6 คน โดยที่ลูกสาวคนเล็กและลูกเขยของยายสงวนไปทำงานนอกบ้าน ก่อนจะไปรับเชื้อโควิดมาจากที่ทำงาน ทำให้เมื่อกับมาบ้านทุกคนก็กินข้าวร่วมกันและสูดอากาศจากแอร์เครื่องเดียวกัน ทำให้ทุกคนติดโควิดกันทั้งบ้าน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gdygV2YnOQc

คุณอาจสนใจ

Related News