เกาะสมุยดีเดย์ เปิดรับ นทท.ไฟต์แรก โครงการ 'สมุยพลัส โมเดล'

สังคม

เกาะสมุยดีเดย์ เปิดรับ นทท.ไฟต์แรก โครงการ 'สมุยพลัส โมเดล'

โดย thichaphat_d

16 ก.ค. 2564

75 views

ภาครัฐและเอกชน ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวกรุ๊ปแรก ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว VIP เป็นเที่ยวบินไฟต์ PG5125 ของบางกอกแอร์เวย์ มีผู้โดยสาร 5 คน 5 สัญชาติ จากทั้งยุโรป และเอเชียที่เป็นสื่อมวลชน เดินทางมาถึงเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งถือเป็นเที่ยวบินปฐมฤกในโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” โดยทางสนามบินมีการฉีดพ่นน้ำ เป็นอุโมงค์น้ำเพื่อสัญลักษณ์แสดงการต้อนรับ


ซึ่งวานนี้ (15 ก.ค.64) เป็นวันแรกของ สมุย พลัส โมเดล จะมีเที่ยวบินทั้งหมด 3 เที่ยวบิน รวมนักท่องเที่ยวประมาณ 15 คน จากยุโรป ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น สื่อมวลชน ที่ทางททท.เชิญมา เพื่อสัมผัสมาตรฐานการท่องเที่ยวแบบ “สมุย พลัส โมเดล” ส่วนในช่วง 4 เดือนจากนี้ มีผู้โดยสารจองตั๋วเข้าเกาะสมุยแล้ว 80 คน


ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า นโยบายเปิดประเทศ 120 วัน จุดแรกโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเปิดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ซึ่งการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อก หรือ สมุยพลัส โมเดล ในอนาคตจะมีที่กระบี่ เกาะพีพี ไร่เล เกาะไหง ที่พังงา เขาหลัก ตรงนี้นโยบายของนายกรัฐมนตรี คิดว่า วันนี้ในพื้นที่ต่างๆหลายจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 แบบควบคุมได้เช่นเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ควรจะทำเปิดรับนักท่องเที่ยวได้


สำหรับวันแรกของการเปิด สมุยพลัส โมเดล มีผู้เดินทางที่เป็นตัวแทนเอเยนต์และสื่อมวลชนต่างประเทศ จากลอนดอน ปารีส แฟรงค์เฟิร์ต และฮ่องกง ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเชิญมา ในรูปแบบแฟมทริป (Experimental FAM Trip) ซึ่งความสำเร็จนี้ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ ที่สนับสนุนในการรับผู้โดยสารต่อเครื่องจากต่างประเทศเป็นการเฉพาะ (Dedicated Domestic Flight) เพิ่มโอกาสจากประเทศที่ไม่มีเที่ยวบินตรงเข้าสมุย ให้ได้มาสัมผัสประสบการณ์และมุมมองที่อาจแตกต่างไปจากเดิม แต่ยังคงมีความน่าสนใจในสายตานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qHsVpxsR-xk

คุณอาจสนใจ