ชายอินเดียป่วยประหลาด นอนนาน 25 วันติด ปลุกไม่ยอมตื่น

ต่างประเทศ

ชายอินเดียป่วยประหลาด นอนนาน 25 วันติด ปลุกไม่ยอมตื่น

โดย thichaphat_d

16 ก.ค. 2564

818 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชายชาวอินเดียวัย 42 ปีคนหนึ่งมี อาการป่วยแปลกประหลาด ซึ่งทำให้เขาต้องนอนหลับถึง 300 วันต่อปี


ชายคนนี้ชื่อว่า นายพัก ฮารัม อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งในรัฐนาชถาน เขาป่วยเป็นโรค "เอชพีเอ เอซิส ไฮเปอร์ซอมเนีย" HPA axis hypersomnia ซึ่งเป็นภาวะผิดปกติเกี่ยวกับการนอนหลับที่หายากมาก เป็นเหตุให้เขาต้องนอนหลับนาน 25 วันติดต่อกัน


นายพักฮารัมถูกพบว่าป่วยเป็นโรคดังกล่าวตั้งแต 24 ปีที่แล้ว โดยในครั้งนั้นเขานอนนานวันละ 15 ชั่วโมง หลังจากนั้นอาการของเขาก็แย่ลงเรื่อยๆ จนกระทั่งในปี 2015 นายพักราฮัมจะนอนถึงครั้งละ 7-8 วัน จนในที่สุดเขาสามารถนอนหลับติดต่อกันได้มากถึง 25 วัน และในปีล่าสุดที่ผ่านมา นายพักฮารัมใช้เวลานอนไปถึง 300 วัน


รายงานระบุว่า ชาวบ้านได้ตั้งฉายาให้กับเขาว่า “กุมภกรรณ” ซึ่งยักษ์ในเรื่องรามเกียรติ์ ซึ่งตามท้องเรื่อง กุมภกรรณ เคยขอพรพระพรหมให้ตนเองมีสภาพคล้ายพระวิษณุ คือนอนหลับอยู่เป็นเวลานานและจะตื่นมาเพียงแค่วันเดียว เพื่อมารับรู้ความเป็นไปของโลก หลังจากนั้นก็จะกลับไปหลับอยู่เช่นเดิม


ภรรยาของนายพักราฮัมเล่าว่า พักหลังมานี้สามีมักจะตื่นขึ้นมาในวันอาทิตย์หลังจากหลับลึกไป12 วัน และสิ่งแรกที่เขาทำคือเปิดร้านค้า แต่ทว่าเราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าเมื่อไหร่ เขาจะเผลอหลับอีก


โรคที่นายพักราฮัมเป็นยังนั้น ยังไม่มียารักษาแม้ว่าเขาพยายามรักษาและฝืนตัวเองมาตลอด แต่ก็มักมีผลข้างเคียงหลาย อย่างเช่นปวดหัวอย่างรุงแรงอ่อนเพลีย อย่าไรก็ตามเขาและครอบครัวก็ยังอยู่ด้วยความหวังว่าเขายังกลับมานอนเป็นปกติสักที

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อินเดีย ,ป่วยโรคประหลาด

คุณอาจสนใจ

Related News