เกาหลีใต้ติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง เร่งควบคุมเรือรบ หลังเจอคนติดเชื้อ

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง เร่งควบคุมเรือรบ หลังเจอคนติดเชื้อ

โดย thichaphat_d

16 ก.ค. 2564

269 views

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1,600 ราย เมื่อวานนี้ (15 ก.ค.64) ซึ่งลดลงมาจากตัวเลขสูงสุดในวันก่อนหน้าเล็กน้อย พร้อมทั้งประกาศยกระดับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเกือบทั่วประเทศตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา หลังมียอดติดเชื้อสูงถึง 1,615 ราย นับเป็นการระบาดที่รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา


โดยการระบาดระลอกล่าสุด พบมากที่สุดในย่านใจกลางกรุงโซล และพื้นที่โดยรอบ แต่ล่าสุดยังพบการระบาดแผ่ขยายไปยังพื้นที่ชานเมืองเพิ่มขึ้น สร้างความกังวลว่าจะไม่สามารถควบคุมการระบาดของเชื้อกลายพันธุ์เดลตาได้ ในขณะที่การฉีดวัคซีนให้ประชาชนก็ล่าช้า


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งควบคุมการระบาดของเชื้อโควิด-19 บนเรือของกองทัพเรือเกาหลีใต้ ที่ออกไปปฏิบัติการลาดตระเวนป้องกันการปล้นสะดมในอ่าวเอเดน และพื้นที่ใกล้เคียง หลังจากพบเจ้าหน้าที่บนเรือติดเชื้ออย่างน้อย 6 ราย โดยมีการนำผู้ติดเชื้อแยกออกไปกักตัวแล้ว และกำลังเร่งตรวจเชื้อให้แก่เจ้าหน้าที่บนเรืออีกราว 300 คนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน


โดยล่าสุด เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อสะสม 173,511 ราย และเสียชีวิตสะสม 2,050 ศพ โดยมีผู้ที่รับวัคซีนแล้ว 1 โดส เพียง 30.8% ของประชากรรวม 52 ล้านคน และมีอีก 12% ที่รับวัคซีนครบสองโดสแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News