ยุโรปอ่วม เจอฝนตก-น้ำท่วมหนัก เสียชีวิตแลว 67 ราย 'เยอรมนี' หนักที่สุด

ต่างประเทศ

ยุโรปอ่วม เจอฝนตก-น้ำท่วมหนัก เสียชีวิตแลว 67 ราย 'เยอรมนี' หนักที่สุด

โดย thichaphat_d

16 ก.ค. 2564

255 views

หลายประเทศในยุโรปตะวันตกต้องประสบกับภัยธรรมชาติครั้งรุนแรงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน หลังฝนตกหนักติดต่อหลายวัน โดยเฉพาะเยอรมนี ประสบภัยหนักสุด คร่าแล้ว 30 ศพสูญหายอีกหลายสิบชีวิต ขณะทียอดผู้เสียชีวิตในหลายประเทศรวมกันแล้วอย่างน้อย 67 ราย


รายงานระบุว่า เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในหลายประเทศโดยเฉพาะที่ เยอรมนี และ เบลเยียม เกิดแม่น้ำล้นตลิ่งและไหลพัดเข้าเขตที่อยู่อาศัย และเขตเมือง นื่องจากเกิดฝนตกหนัก ติดต่อกันมาหลายวัน โดยกระแสน้ำได้พัดบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง และรถยนต์จำนวนมาก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในเยอรมนี แล้วอย่างน้อย 30 ศพ และยังสูญหายอีกนับ 70 ราย ขณะที่เบลเยียม เสียชีวิตแล้ว 4 ศพ วัยรุ่นสาววัย 15 ปี รายหนึ่งยังสูญหาย


มีภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าช่วยเหลือครอบครัวหนึ่ง ที่ติดอยู่ที่บ้านที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ที่เมือง อัลเทนนาห์ ในเยอรมนี


โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันมากที่สุด คือรัฐนอร์ทไรน์-เว็สท์ฟาเลิน ซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันตกทางตอนเหนือของแม่น้ำไรน์และเป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมนี รวมทั้งที่รัฐไรน์ลันท์-ฟัลทซ์ ที่อยู่ติดกัน


ขณะเดียวกัน ที่เนเธอร์แลนด์ มีการออกคำสั่งให้ประชาชนทางตอนใต้ของเมืองเซาท์ ลิมเบิร์ก ในประเทศให้อพยพเพื่อความปลอดภัย จากสถานการณ์อุทกภัย แม่น้ำล้นฝั่ง


ส่วนที่สวิตเซอร์แลนด์ และลักเซมเบิร์ก ก็มีการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยอพยพไปอยู่ศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย โดยพายุฝนที่ถล่มลงมาอย่างรุนแรงนั้น ทำให้สนามบินซูริค สนามบินที่ใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ได้รับความเสียหายเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News