รวบแล้ว 5 ผู้ต้องหาเอี่ยวฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าทิ้งศพหมกป่า เร่งล่าอีก 1 ต้องสงสัยรายสำคัญ

อาชญากรรม

รวบแล้ว 5 ผู้ต้องหาเอี่ยวฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าทิ้งศพหมกป่า เร่งล่าอีก 1 ต้องสงสัยรายสำคัญ

โดย nicharee_m

15 ก.ค. 2564

255 views

รวบแล้ว 5 ผู้ต้องหาโยงฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าร้านขายของชำทิ้งศพหมกป่า เหลือตามล่าอีก 1 คน พบเป็นคนนัดผู้ตายให้มาหาก่อนกลายเป็นศพโดนชิงรถชิงเงินสด ขณะที่รถกระบะพบถูกนำส่งขายเขมร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวบ่ายนี้


ความคืบหน้าคดีของ นางกันนิกา จำปา อายุ 44 ปี ชาวบ้านพระคือ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ ได้ทรัพย์สินเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน 4512 นครปฐม และเงินสดอีก 100,000 บาทไป ก่อนจะนำศพมาทิ้งในป่า พื้นที่ ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น แล้วหลบหนีไป


ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนได้แกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง จนสืบทราบตัวผู้ต้องสงสัย และนำไปสู่การออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรวม 6 คน ข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์และรับของโจร ซึ่งเมื่อวานนี้มีการคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ 5 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คนมาสอบปากคำ ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับคดีรถ โดยให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นการตายของนางกันนิกา และได้ซัดทอดไปที่ผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังติดตามตัวไปไม่ได้


ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมคณะทำงานคลี่คลายคดี ได้ประชุมวางแผนเร่งล่าตัว นายประสิทธิ์ จารา อายุ 54 ปี ชาวบ้านหนองไฮ หมู่ 8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับที่เหลืออีก 1 คน ข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์หรือรับของโจร ซึ่งถือว่านายประสิทธิ์ เป็นผู้ต้องสงสัยรายสำคัญ เนื่องจากเป็นคนที่โทรศัพท์นัดให้ผู้ตายออกมาพบก่อนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา


โดยขณะนี้นายประสิทธิ์ อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะมีการแถลงข่าวการจับกุมผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับคดีดังกล่าวในเวลา 14.00 น. วันนี้ โดยมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.เป็นผู้แถลงข่าวด้วยตัวเอง


จากการสอบถาม พ.ต.อ.อิทธิพล เนตรไธสงค์ ผู้กำกับการ สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ทราบว่า จากการสอบสวนกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับการตายของนางกันนิกา ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทั้งยังพบรถกระบะของนางกันนิกา อยู่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนกำลังตามประกบตัวคนที่ครอบครองไว้ เพื่อจะยึดรถและนำกลับมาที่จังหวัดขอนแก่น


รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายราย ทำให้ทราบว่า คนที่ลงมือทำร้ายนางกันนิกาจนตายคือนาย ประสิทธิ์หรือสมชาย แล้วชิงเอาทรัพย์สินไป แต่ไม่มีใครรู้จุดที่ลงมือทำร้าย ว่าเกิดที่จุดใด กระทั่งพบศพคนตายในป่าดังกล่าว ล่าสุดพบความเคลื่อนไหวจากสัญญาณโทรศัพท์มือถือของคนตายที่ถูกคนร้ายชิงไป มีความเคลื่อนไหวไปเรื่อยๆ อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด อย่างไรก็ตามยังไม่มีพยานหลักฐานยืนยันพฤติการณ์ของคนร้าย จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หรืออำพรางศพได้ แต่หากจับกุมได้นำตัวมาสอบสวนแล้ว พบความผิด หรือมีหลักฐานเพิ่มก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้

คุณอาจสนใจ

Related News