เพลิงพิโรธ เผาบ้านวอดทั้งหลัง ส่วนเจ้าของบ้านกำลังอาบน้ำ ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ รอดตายหวุดหวิด แต่สุนัขที่เลี้ยงไว้ถูกไฟคลอกตายไป 3 ตัว

สังคม

เพลิงพิโรธ เผาบ้านวอดทั้งหลัง ส่วนเจ้าของบ้านกำลังอาบน้ำ ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ รอดตายหวุดหวิด แต่สุนัขที่เลี้ยงไว้ถูกไฟคลอกตายไป 3 ตัว

โดย thongkarn_p

15 ก.ค. 2564

11 views

ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.หล่มสัก ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 1 ตำบลน้ำชุน อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของนาย ประเทือง โสภา อายุ 46 ปี จึงทำการประสานรถน้ำดับเพลิงจาก องค์การบริการส่วนตำบลน้ำชุน รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองหล่มสัก และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมระงับเหตุ เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ ชั้นเดียวยกพื้นสูง เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงเพิ่มอีก ซึ่งต้องใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง ในการควบคุมเพลิง ให้สงบ โดยตัวเจ้าของบ้านช่วงเกิดเหตุกำลังอาบน้ำอยู่ ก็ได้ถูกเปลวเพลิง จนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สิน ทั้งรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน โทรทัศน์ จำนวน 3 เครื่อง ตู้เย็น 2 เครื่อง เครื่องซักผ้า 1 เครื่อง เตียงนอน 4 หลัง สุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ เสียชีวิตในกองเพลิง 3 ตัว และบาดเจ็บสาหัส 1 ตัว ห้องครัวของบ้านข้างเคียงก็ถูกไฟไหม้ อีกส่วนหนึ่ง รวมมูลค่าความเสียหายราว 2 ล้านบาท


จากการสอบถาม นาย ประเทือง เจ้าของบ้าน บอกว่า อยู่ดีๆ ไฟเกิดลุกขึ้นมา โดยตอนนั้นตนอาบน้ำอยู่ แล้วเกิดไฟดับขึ้น จากนั้นก็ได้ยินเสียงคนตะโกนว่าไฟไหม้ ตนจึงได้รีบโทรแจ้งรถดับเพลิง ให้มาระงับเหตุ


ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน ลงตรวจสอบพื้นที่ให้แน่ชัดอีกครั้ง


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4SgQUwXoG44


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้บ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News