กู้ภัยรุดช่วย 2 เด็กหญิงติดโควิด ถูกไล่ออกจากชุมชน ต้องนอนป้อมร้าง อาการเริ่มแน่นหน้าอก

สังคม

กู้ภัยรุดช่วย 2 เด็กหญิงติดโควิด ถูกไล่ออกจากชุมชน ต้องนอนป้อมร้าง อาการเริ่มแน่นหน้าอก

โดย nicharee_m

15 ก.ค. 2564

114 views

เรื่องสลดหดหู่ที่ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ 2 เด็กหญิงป่วยโควิด ถูกชาวบ้านไล่ออกจากชุมชน มาอาศัยนอนในป้อมตำรวจร้าง จนต้องส่งข้อความขอความช่วยเหลือ


บรรยากาศขณะเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ 2 เด็กหญิงอายุ 14 ปี และ 10 ปี ที่ป่วยโควิด 19 แล้งถูกชาวบ้านกดดันให้ออกจากชุมชน ต้องมานอนรอความช่วยเหลือที่ป้อมตำรวจร้าง หน้า อบต.บางแก้ว ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา จนเด็กต้องส่งข้อความขอช่วยเหลือไปยังเพจเรารักแปดริ้ว บอกว่า อยากได้เตียงเพื่อเข้ารักษา เพราะเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก เหนื่อย และท้องเสีย ทางเพจเรารักแปดริ้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือรับตัวไปยังโรงพยาบาล ตั้งแต่เมื่อช่วง 2 ทุ่มที่ผ่านมา


เด็กหญิง 14 ปี เล่าว่า ตนเองถูกชาวบ้านกดดันให้ออกจากชุมชน โดย อบต.ได้พาตนเองและเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของสามี ออกจากหมู่บ้านมารอการช่วยเหลือที่นี่ เนื่องจากสามีของตน คือ นายอนุรักษ์ อายุ 38 ปี ติดโควิด และมีรถมารับตัวไปโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ ต่อมาเมื่อทราบว่าผลตรวจของตนเองและลูกติดของสามี ก็ติดโควิด จึงต้องย้ายออกมานอกชุมชน ตนกลัวคนในบ้านจะติดเชื้อด้วย จึงยอมแยกออกมากักตัวออกมา


นอกจากเด็กหญิงทั้ง 2 คนแล้ว ในป้อมดังกล่าวยังพบ น.ส.สมคิด อายุ 51 ปี ซึ่งติดโควิด19 เช่นกัน มาอาศัยอยู่ด้วย แต่อยู่คนละห้องกับเด็กหญิง ได้ตะโกนโวยวายใส่เจ้าหน้าที่กู้ภัย เพราะนึกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของทาง อบต. แต่พอรู้ว่า จะมาช่วยจึงมีท่าทีอ่อนลง พร้อมตัดพ้อว่า ห้องที่ตนเองมากักตัวอยู่นี้ไม่มีความปลอดภัย หน้าต่างบานกระจกก็ไม่สามารถล็อคได้ ก่อนที่จะเดินเข้าไปเก็บสัมภาระที่เตรียมมา และขึ้นรถไปยังโรงพยาบาลสนาม ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ ศูนย์บางคล้า


ผู้สื่อข่าวไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับ นายภูไท เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบต.บางแก้ว เผยว่า ตนได้รับการร้องขอจากผู้ป่วยหลังตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด ทาง อบต.จึงได้ลงความเห็นว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลได้ เนื่องจากเตียงเต็ม จึงได้จัดหาพื้นที่กักตัวให้ชั่วคราว ซึ่งก็ได้ที่ป้อมสายตรวจเป็นสถานที่กักตัว ก่อนรอส่งยังโรงพยาบาล ซึ่งป้อมแห่งนี้ก็ไม่ได้รกร้าง ทรุดโทรมแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News