สุดเศร้า! ‘เฮียอ้วน’ เจ้าของร้านก๋วยจั๊บดังเยาวราช ติดโควิดดับ ลูกชายเผยทั้งน้ำตา ติดเชื้อยกบ้าน

สังคม

สุดเศร้า! ‘เฮียอ้วน’ เจ้าของร้านก๋วยจั๊บดังเยาวราช ติดโควิดดับ ลูกชายเผยทั้งน้ำตา ติดเชื้อยกบ้าน

โดย thichaphat_d

15 ก.ค. 2564

242 views

จากกรณี เฟซบุ๊กกลุ่ม ตามรอยตำนานร้านดัง ได้โพสต์ข่าวเศร้า ‘เฮียอ้วน’ เจ้าของร้านก๋วยจั๊บ(อ้วนโภชนา) หรือ ก๋วยจั๊บหน้าโรงหนังเยาวราช เสียชีวิต โดยมีสมาชิกคนหนึ่งโพสต์ว่า “จากการติดต่อกับทางร้าน เฮียตี๋ทายาท ให้การยืนยัน น้อมขอแสดงความเสียใจในการจากไปของอีกหนึ่งตำนานความอร่อยเมืองไทย "เฮียอ้วน ก๋วยจั๊บหน้าโรงหนัง" รสชาติน้ำซุปอันเผ็ดร้อนพริกไทยที่เคยเรียกเหงื่อของพวกเรา จะยังคงตราตรึงไว้ในใจอย่างไม่มีวันลืมเลือน”


ผู้สื่อข่าวได้ไปคุยกับนายอดุลย์วิชญ์ ตั้งทรัพย์มณี หรือเฮียตี๋ อายุ 42 ปี ทายาทของนายชาญชัย ตั้งทรัพย์มณี หรือ เฮียอ้วน อายุ 73 ปี เผยทั้งน้ำตาว่า น้องชาย อายุ 28 ปี ติดเชื้อก่อน จากคนข้าง ๆ ร้าน จากนั้นได้ปิดร้าน 14 วัน ผ่านไป 1 อาทิตย์ คุณพ่อได้รับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มแรก ก่อนจะเปิดร้านขายเป็นวันแรก หลังปิดไป 14 วัน ขายได้ 3-4 วัน ตนเริ่มมีอาการเจ็บคอ เป็นไข้ตัวรุม ๆ


ตนเองได้ไปตรวจหาเชื้อวันที่ 22 มิ.ย. ทราบผลในวันที่ 23 มิ.ย.เป็นบวกติดโควิด วันที่ 24 มิ.ย.ตนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ส่วนคุณพ่อยังเปิดร้านขายก๋วยจั๊บปกติ ต่อมาวันที่ 26 มิ.ย. คุณพ่อได้ไปตรวจหาเชื้อพร้อมกับคุณแม่ ที่โรงพยาบาลกลาง ส่วนพี่สาวอีก 2 คน ไปตรวจโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง พบว่าผลเป็นบวกติดโควิดยกบ้าน


ในเวลาต่อมาทั้งคุณพ่อ คุณแม่ พี่สาวทั้ง 2 คน ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง โดยคุณพ่ออยู่ห้องเดียวกับตน รักษาได้ 3-4 วัน อาการของคุณพ่อไม่ดีขึ้นต้องใส่เครื่องออกซิเจน แต่ค่าออกซิเจน 96 หมอได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ คุณพ่อเริ่มทานข้าวไม่ได้ หายใจลำบาก หมอให้นอนคว่ำ ตนเองซึ่งอยู่ห้องเดียวกับคุณพ่อ ก็พยายามถามอาการ “เป็นยังไงบ้างป๊า หายใจออกมั้ย สู้นะเราจะกลับบ้านด้วยกัน” แต่คุณพ่อไม่ได้พูดอะไร


“คุณพ่อ จะเข้าห้องน้ำก็เข้าไม่ได้ ตนจึงคอยช่วยปรนนิบัติ ทำทุกวัน กระทั่งคุณพ่ออาการทรุดเข้าห้อง ICU ตนต้องรักษาตัวอยู่ในห้อง รพ. ไปเยี่ยมคุณพ่อที่ ICU ไม่ได้ ได้แต่โทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งอาการคุณพ่อให้ทราบ วันไหนอาการดีขึ้นตนก็ชื่นใจ รอโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ทุกวัน หวังให้คุณพ่ออาการดีขึ้นกลับมาอยู่กับลูก แต่อาการก็หนักขึ้น ไตเริ่มไม่ทำงาน หมอบอกต้องฟอกไต 5 วัน และส่องกล้อง”


คุณพ่อ อยู่ห้อง ICU หลายวัน จนอาการของตนดีขึ้นไม่พบเชื้อโควิด ได้กลับไปกักตัวอยู่บ้าน คุณแม่และพี่สาวทั้ง 2 คน ก็ได้ออกโรงพยาบาลเช่นกัน แต่คุณพ่อยังนอนป่วยหนักอยู่ห้อง ICU ทางครอบครัวไม่สามารถไปเยี่ยมได้ อยู่บ้านติดตามอาการ หมอโทรมาแจ้งว่าวันที่ 8 ก.ค. อัดยาให้คุณพ่อทุกวันเพื่อให้ฝ้าที่ปอดลดลง ซึ่งฝ้าลดลงแต่พบแบคทีเรียและเชื้อรา ทำให้ร่างกายทรุดหนักลงไปอีก ไม่สามารถฟอกไตได้อีกเพราะความดันตก


กระทั่งวันที่ 9 ก.ค. ชีพจรเต้นอ่อนลง หมอฉีดยากระตุ้นให้ความดันขึ้น จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 10 ก.ค. พยาบาลโทรมาบอกว่าความดันของคุณพ่ออยู่ที่ 30 เกือบเที่ยงของวันเดียวกันหมอโทรมาบอกว่าความดันอยู่ที่ 30 ไม่แนะนำให้ปั๊มหัวใจ เพราะถ้าปั๊มขึ้นมาคุณพ่อจะอยู่ได้แค่ 1- 2 นาที เท่านั้น และจะทำให้คนไข้ซี่โครงหัก ปอดแตกเป็นการทรมานคนไข้ ระหว่างที่คุยกัน ประมาณ 12.15 น. (10 ก.ค.) หมอก็บอกว่า “คุณพ่อไปแล้วนะ”


“ทุกวัน ๆ ผมยังดีใจที่หมอส่งรูปคุณพ่อขณะรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU มาให้ดู อย่างน้อยผมยังได้เห็นภาพคุณพ่อบ้าง แต่การดูรูปพ่อบางครั้งก็ดีใจ บางครั้งก็เสียใจ ผมทำใจไม่ได้เลย เราก็ใจเสียนะแต่คุณพ่อคงไม่ไหวจริง ๆ เพราะพ่อมีโรคประจำตัวเป็นเบาหวานและโรคหัวใจ คุณพ่อคงเหนื่อยมาก คงสู้ไม่ไหวเพราะปกติพ่อเป็นคนสู้ ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยให้ลูก ๆฟัง ทำอย่างเดียวไม่เคยหยุด คุณพ่อไม่ยอมให้ลูกทำ กลัวลูก ๆ ลำบาก จะทำเองตลอดเวลาไม่ยอมปล่อยให้ลูกทำ ลูก ๆ ก็ปล่อยให้ทำเพราะไม่อยากจะขัดพ่อ”


ลูกชายของเฮียอ้วน กล่าวต่อว่า หวังว่าพ่อจะรักษาหายกลับมาอยู่กับครอบครัว จะป้องกันอย่างดี ไม่เอาโรคจากนอกบ้านมาติดเขา ถ้าพ่อกลับมาอย่างน้อยลูก ๆ ยังได้ดูแลปรนนิบัติคุณพ่อต่อ ตนหวังแค่นั้น พ่อเป็นคนดีทั้งชีวิตมีแต่ให้ ไม่เคยคิดอยากได้อะไรจากคนอื่น มีแต่ให้คนอื่น พ่อแค่อยากขายก๋วยจั๊บเฉย ๆ เพื่อเลี้ยงครอบครัว คุณพ่อรักครอบครัวมาก


หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต ได้นำร่างไปเผาทันทีที่วัดชมภูเวก จ.นนทบุรี วันรุ่งขั้น (11 ก.ค.) ก็เก็บอัฐิ ใส่โลงไปก็ไว้ที่วัดพลับพลาไชย รอทำพิธีกงเต๊กแบบคนจีน ยังไม่ได้กำหนดวันทำพิธี เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด จากนั้นจะนำอัฐิไปฝังฮวงซุ้ยที่ จ.สระบุรี คู่กับหลุมศพของ คุณแม่ (ภรรยาเก่าเสียชีวิตนานแล้ว) โดยคุณพ่อ ได้ซื้อหลุมศพไว้คู่กับคุณแม่ เคยบอกถ้าตายให้ นำไปฝังคู่กัน


“ผมไม่คิดว่าโควิดจะร้ายแรงอย่างนี้ ทั้งที่เราก็ป้องกันอย่างดี ไม่คิดว่าจะมาติดจากคนรอบข้าง ยอมรับว่าทำใจได้ส่วนหนึ่ง แต่พอเห็นรูปเก่า ๆ ของพ่อก็ทำใจไม่ได้ ยังคิดถึงเพราะเราทานข้าวด้วยกัน ผมมีพ่อคนเดียวไปไหนมาไหนด้วยกัน คุณพ่อชอบไปศาลเจ้า ผมจะพาไปทุกวัน ยังไงลูกต้องสู้ต่อไป ทำตามความฝันของคุณพ่อ เพราะพ่อรักร้านก๋วยจั๊บมาก รักโรงหนังเยาวราช


พ่ออยากมีร้านเป็นของตัวเองบนถนนเยาวราช คุณพ่อบอกว่าขายลำบากก็จริงแต่ต้องอดทน เชื่อว่าดวงวิญญาณของพ่อจะมายืนดูลูก ๆ ว่าทำได้มั้ย ถ้าพ่อได้ยินอยากบอกว่าลูกทุกคนรักและคิดถึงคุณพ่อมาก จะตั้งใจทำร้านก๋วยจั๊บให้ดี ให้เป็นไปตามความฝันของพ่อที่ตั้งไว้ วันหนึ่งเรามีร้านเป็นของตัวเอง จะได้ไม่ต้องไปขายอยู่ข้างทาง”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ET6-3aUD9fE

คุณอาจสนใจ

Related News