กักตัวกว่า 3,000 ชีวิต บนเรือสำราญสิงคโปร์ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

ต่างประเทศ

กักตัวกว่า 3,000 ชีวิต บนเรือสำราญสิงคโปร์ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

โดย thichaphat_d

15 ก.ค. 2564

361 views

เรือสำราญ 'เวิลด์ดรีม' ของบริษัท เก็นติง ครูซ ไลน์ ต้องหันหัวกลับเข้าฝั่งสิงคโปร์อย่างกะทันหันเมื่อวานนี้ หลังพบว่า ผู้โดยสารรายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ลูกเรือและผู้โดยสารคนอื่นๆ อีกเกือบ 3,000 ชีวิตถูกสั่งกักตัวภายในห้องพักบนเรือทันที


เรือลำดังกล่าวเป็นเรือ เรือสำราญซึ่งพาผู้โดยสารล่องชมวิวแบบไม่ต้องไปไหน (cruise to nowhere) ลำนี้เข้าจอดเทียบท่าเรือเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังผู้โดยสารวัย 40 ปีคนหนึ่งมีผลตรวจโควิด-19 ด้วยวิธีพีซีอาร์ ป็นบวก และต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจอย่างละเอียดเพิ่มเติม


เรือสำราญ 'เวิลด์ดรีม' พาผู้โดยสาร 1,646 คน และลูกเรืออีก 1,249 คน ออกเดินทางเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (11 ก.ค.64 ) โดยมีกำหนดจะล่องเรือชมวิวเป็นเวลา 3 วัน และเวลานี้ทุกคนบนเรือถูกขอให้กักตัวอยู่แต่ในห้องพัก โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดส่งอาหารให้แบบไม่ต้องมีการสัมผัสกัน


รายงานระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายนี้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบทั้ง 2 โดสแล้ว และยังมีผลตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน (antigen rapid test) เป็น 'ลบ' ก่อนที่จะขึ้นเรือด้วย


ส่วนผู้โดยสารอีก 3 คนที่เดินทางมาด้วยกัน เวลานี้มีผลตรวจโควิดเป็นลบอยู่ และได้ถูกแยกกักตัวเพื่อติดตามสอบสวนโรคเพิ่มเติม


ทั้งนี้ สิงคโปร์ อนุญาตให้เฉพาะชาวสิงคโปร์เท่านั้นลงเรือสำราญได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้คนแทบไม่มีโอกาสที่จะท่องเที่ยวในรูปแบบอื่น

คุณอาจสนใจ

Related News