มาเลเซียคุมโควิดไม่อยู่แม้ล็อกดาวน์ พบผู้ป่วยโควิดดับคาบ้านอื้อ

ต่างประเทศ

มาเลเซียคุมโควิดไม่อยู่แม้ล็อกดาวน์ พบผู้ป่วยโควิดดับคาบ้านอื้อ

โดย thichaphat_d

15 ก.ค. 2564

45 views

มาเลเซียกำลังเผชิญวิกฤติโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตาระบาดหนัก กระทรวงสาธารณสุขยอมรับขณะนี้บุคลากรด่านหน้าทำงานเกินกำลัง มีผู้เสียชีวิตล้นห้องดับจิต และมีคนติดเชื้อป่วยหนักเสียชีวิตที่บ้าน


โดยกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย กล่าวถึงสถานการณ์โควิดระบาดรุนแรงในประเทศ พบตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวัน พุ่งแตะหลักหมื่นไปเมื่อวานนี้เป็นครั้งแรกแม้ว่า รัฐบาลจะใช้มาตรการล็อกดาวน์ไปแล้ว โดยล่าสุดใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อก็ยังมาก โดยเพิ่มขึ้น 8,574 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 844,870 คน


นอกจากนั้น มาเลเซียยังเผชิญกับปัญหาผู้ป่วยมากจนล้นโรงพยาบาล บุคลากรด่านหน้าต้องทำงานอย่างหนักเกินกำลัง และสถานที่เก็บศพมีผู้เสียชีวิตจนล้น พร้อมกับระบุสาเหตุที่ทำให้พบผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูงขึ้นในประเทศ เนื่องมาจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา


โดยพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในมาเลเซียอยู่ที่หุบเขากลัง ในรัฐสลังงอร์ และที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศ


นอกจากนั้น กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียยังบอกว่า เมื่อวานนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก อีก 125 ศพ ในจำนวนนี้ 16 ศพ เสียชีวิตที่บ้าน ไม่ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล อีกทั้งในขณะนี้ มีผู้ป่วยโควิด-19 อาการรุนแรงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู 927 ราย ซึ่งทำสถิติสูงสุดด้วย และมีผู้ป่วยต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 456 ราย


ทางด้าน นายนูร์ ฮิชามอับดุลเลาะห์ ผู้อำนวยการกรมอนามัยของมาเลเซีย กล่าวว่า วัคซีนคือทางออก-ของการควบคุมการระบาดของโควิด ขณะนี้บุคลากรการแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุขที่ได้รับวัคซีนครบสองเข็มติดเชื้อโควิดแล้ว 2,779 ราย แต่ไม่มีใครป่วยรุนแรง เพราะมีแต่ไม่แสดงอาการโรคและป่วยเล็กน้อย ซึ่งสามารถรักษาตัวเองด้วยการกักตัวอยู่ที่บ้าน จึงทำให้ช่วยลดจำนวนผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลได้

คุณอาจสนใจ

Related News