ฝรั่งเศสลุกฮือประท้วง จนท.ยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบ ไม่พอใจมาตรการคุมเข้มโควิด

ต่างประเทศ

ฝรั่งเศสลุกฮือประท้วง จนท.ยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบ ไม่พอใจมาตรการคุมเข้มโควิด

โดย thichaphat_d

15 ก.ค. 2564

17 views

ชาวฝรั่งเศสออกมาประท้วงกันเป็นจำนวนมาก จนเกิดเป็นความรุนแรง เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการสลายการชุมนุมด้วยแก๊สน้ำตา โดยเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ประชาชนไม่พอใจที่ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาตรง ประกาศใช้มาตรการเข้มข้นเพื่อควบคุมโควิด-19


การประท้วงลุกลามอย่างรวดเร็ว จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้กำลังสลายการชุมนุม จนถึงกับมีการลงไม้ลงมือต่อยกันอีกด้วย


ทั้งนี้ ฝรั่งเศสได้ประกาศมาตรการกึ่งบังคับ เพื่อให้ประชาชนที่ยังลังเลตัดสินใจฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ตนเอง  ทำให้มีคนจำนวนมาแห่ไปจองฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังจะเตรียมคิดค่าใช้จ่ายคนตรวจหาเชื้อวัคซีนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเพื่อกดดันให้ไปฉีดวัคซีนกัน แทนที่จะมีพฤติกรรมเสี่ยงแล้วต้องไปตรวจหาเชื้ออยู่บ่อยๆ


นอกจากนั้นยัง ออกคำสั่งบังคับให้บุคลากรด้านสาธารณสุข เจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์คนชรา และผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับประชากรกลุ่มเปราะบางต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในเดือน ก.ย. ซึ่งหากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ไม่ฉีดวัคซีนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงาน และไม่ได้รับเงินค่าจ้าง


อีกทั้ง ใครก็ตามที่จะออกไปกินดื่มนอกบ้าน โดยสารรถไฟระยะไกล หรือไปเดินห้างสรรพสินค้า จะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือผลตรวจโควิด-19 ที่เป็นลบ และ ผู้ที่จะเข้าร่วมในงานเทศกาล รวมถึงเข้าโรงละครและโรงภาพยนตร์ก็จำเป็นที่จะต้องแสดง “ใบผ่านทางสุขภาพ” เช่นกัน



คุณอาจสนใจ

Related News