เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 14 ก.ค. 64 - 'เฟเดอเรอร์' - 'ธิติสรรค์' บาดเจ็บ ถอนตัวโอลิมปิก

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 14 ก.ค. 64 - 'เฟเดอเรอร์' - 'ธิติสรรค์' บาดเจ็บ ถอนตัวโอลิมปิก

โดย pattraporn_a

14 ก.ค. 2564

27 views

'ธิติสรรค์ ปั้นโหมด' เอ็นฉีกหนัก ถอนตัวโอลิมปิก

โอลิมปิก เกมส์ ที่จะเปิดฉากในวันศุกร์หน้า วันที่ 23 กรกฎาคม เป็นข่าวร้ายของแฟนกีฬาหมัดมวย ธิติสรรค์ ปั้นโหมด ต้องถอนตัวจากโอลิมปิกเพราะบาดเจ็บ


"เหลิม" ธิติสรรค์ ปั้นโหมด นักชกทีมชาติไทยรุ่น 52 กิโลกรัมชาย จำใจถอนตัวออกจากการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ในช่วงโค้งสุดท้าย หลังบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีก ถึงกับต้องเข้ารับการผ่าตัด และใช้เวลาพักฟื้นไม่น้อยกว่า 5 เดือน ทำให้ ธิติสรรค์ ปั้นโหมด วัย 19 ปี ดีกรีแชมป์เยาวชนโลกปี 2018 พลาดไปโอลิมปิกครั้งแรกของตัวเองอย่างน่าเสียดาย


เท่ากับว่า ไทย จะมี 4 นักมวยสากลไปโอลิมปิกครั้งนี้ ประกอบด้วย นักชกชายหนึ่งเดียว คือ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ในรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก. อีก 3 คนเป็นผู้หญิง รุ่นไลต์เวต 60 กก. สุดาพร สีสอนดี, เวลเตอร์เวต 69 กก. ใบสน มณีก้อน และฟลายเวตหญิง 51 กก. จุฑามาศ จิตรพงศ์ ซึ่งได้โควตาแทนนักมวยเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นชาติที่ขอถอนตัวจากโอลิมปิก



'เฟเดอเรอร์' บาดเจ็บเข่า ไม่ร่วมโอลิมปิก

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ประกาศไม่ร่วมแข่งขันในโอลิมปิกครั้งนี้ โดยนักหวดชาวสวิส ที่กำลังจะอายุ 40 ปีในเดือนหน้า ให้เหตุผลผ่านทวิตเตอร์ว่า มีอาการบาดเจ็บที่เข่า หลังสะดุดในช่วงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลของคอร์ทหญ้า


เฟเดอเรอร์ ยอมรับว่าเสียใจที่พลาดแข่งขันโอลิมปิก ครั้งนี้  เพราะรู้สึกเป็นเกียรติทุกครั้งที่ได้เล่นในนามทีมชาติ  ที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ เคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2008 ที่ปักกิ่ง ในประเภทชายคู่ และ เหรียญเงินประเภทชายเดี่ยว ในปี 2012 ที่ลอนดอน



ญี่ปุ่น คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ศึกโอลิมปิก

ประเทศญี่ปุ่น เจ้าภาพโอลิมปิก ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มาตรการการป้องกันของทางเจ้าภาพ ที่รัดกุมอยู่แล้วต้องเข้มข้นขึ้นไปอีก กับทั้งนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน


เริ่มตั้งแต่เหยียบเข้าประเทศ ทุกคนต้องโหลดแอพลิเคชันลงโทรศัพท์ และใช้ GPS เพื่อติดตามตัว และที่สำคัญที่สุดคือ ทุกคนต้องมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนเข้าสู่โตเกียว โดยใน 3 วันแรกจะต้องตรวจโควิดทุกวัน จากนั้นจะตรวจทุกๆ 4 วัน แต่ถ้าเป็นนักกีฬาจะถูกตรวจทุกวัน สื่อมวลชนห้ามขึ้นรถสาธารณะ แต่ให้ใช้การเดินแทน โดยเฉพาะ 14 วันแรกในญี่ปุ่น ส่วนนักกีฬาจะจำกัดพื้นที่ด้วยระบบบับเบิ้ล ไปได้แค่สนามซ้อมและสนามแข่งขัน โดยกฎหรือข้อบังคับต่างๆจะอยู่ในเพลย์บุ้คของโอลิมปิก



'แรชฟอร์ด' ขอบคุณกำลังใจ หลังแฟนบอลร่วมต้านเหยียดผิว

มาร์คัส แรชฟอร์ด จะพลาดลงช่วย แมนฯยูไนเต็ด ในช่วงต้นฤดูกาล หลังเตรียมเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัว


โดยเมื่อวานนี้ แรชฟอร์ด ได้เข้ารับการสแกนหัวไหล่ ที่บาดเจ็บเรื้อรังมาตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2020-21  ซึ่งการสแกนพบว่าอาการบาดเจ็บรุนแรง ไม่สามารถหายเองได้  ทำให้ แรชฟอร์ด ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดในช่วงปลายเดือนนี้ และจะต้องพักต่ออีกประมาณ 12 สัปดาห์ หรือจนถึงปลายเดือนตุลาคม  ทำให้ แรชฟอร์ด จะพลาดการลงช่วย แมนฯยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ ลีก ประมาณ 8 -10 นัดแรกของฤดูกาล


ส่วนที่รายงานไป  หลังจากที่ภาพวาดของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ถูกพ่นข้อความเหยียดผิว จนมีแฟนบอลแปะกระดาษรูปหัวใจ พร้อมเขียนข้อความให้กำลังใจ  ล่าสุดมีแฟนบอลหลายร้อยคน มารวมตัวกันต่อต้านการเหยียดผิว และให้กำลังใจ แรชฟอร์ด  โดยแฟนบอลรายหนึ่งเปิดเผยว่า นักฟุตบอลควรได้รับการปกป้องจากสิ่งที่น่ารังเกียจนี้ พวกเราทุกคนออกมาสนับสนุน แรชฟอร์ด รวมถึงนักฟุตบอลทุกคนในทีม  ขณะที่ แรชฟอร์ด ก็ได้โพสต์ข้อความ ขอบคุณ โดยบอกว่า ตื้นตันมาก จนพูดไม่ออก



'เจดอน ซานโซ' เตรียมย้ายซบผีแดงหลังผ่านตรวจร่างกาย

เจดอน ซานโช เตรียมเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ แมนยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ หลังผ่านขั้นตอนการตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว


โดย แมนยูไนเต็ด กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บรรลุข้อตกลงกันตั้งแต่ต้นช่วงเดือนที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,200 ล้านบาท) เหลือเพียงแค่ขั้นตอนการตรวจร่างกาย เนื่องจาก ซานโช่ ติดภารกิจกับทีมชาติอังกฤษ ในศึกยูโร 2020


สื่อต่างประเทศรายงานว่า ซานโช่ จะเซ็นสัญญากับ แมนยูไนเต็ด 5 ปี พร้อมออฟชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี รับค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์



ไทยลีก เผยปฏิทินแข่งขันฤดูกาล 2021-22 ปิดตลาดนักเตะรอบแรก 3 ส.ค.นี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ฟุตบอลไทยลีก จำเป็นต้องเลื่อนการเปิดฤดูกาล 2564-65 ออกไป รวมถึงการแข่งขันในรายการอื่นต้องถูกปรับออกไปด้วย


ล่าสุดบริษัทไทยลีก ได้เปิดเผยปฎิทินการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในฤดูกาลนี้ออกมาแล้ว โดยวันที่ 3 สิงหาคม จะเป็นวันปิดตลาดซื้อขายนักเตะ รอบที่ 1 , วันที่ 8 สิงหาคม บีจี ปทุม "แชมป์ไทยลีก" จะแข่งขัน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ พบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด "แชมป์เอฟเอ คัพ"  จากนั้นวันที่ 13 สิงหาคม จะเริ่มแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ในฤดูกาล 2564-65


ส่วนลีกแชมเปี้ยนชิพ หรือไทยลีก 2 จะเริ่มในวันที่ 14 สิงหาคม และไทยลีก 3 จะมีการยืนยันหลังจากนี้ ซึ่งกำหนดการทั้งหมดอาจเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์โควิด-19



ทีมตบลูกยางชายหาดสาวไทยเข้าชิงฯ ยู21 ชิงแชมป์เอเซีย

คุณอาจสนใจ

Related News