ทอ.แจงดราม่าทหารติดโควิด ยันดูแลดี ย้ายนอนบนอาคาร หลังญาติร้องสื่อ

สังคม

ทอ.แจงดราม่าทหารติดโควิด ยันดูแลดี ย้ายนอนบนอาคาร หลังญาติร้องสื่อ

โดย pattraporn_a

14 ก.ค. 2564

169 views

ญาติทหารเกณฑ์ที่ติดเชื้อโควิด ร้องสื่อว่าลูกหลานไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร ให้อยู่ในโรงอาหาร ทั้งเรื่องอาหารและที่หลับที่นอนไม่เพียงพอ ล่าสุดโฆษกกองทัพอากาศ ยืนยันกำลังจัดพื้นที่ให้ ได้ย้ายแน่ภายในวันนี้


หลังจากเมื่อวันก่อน (12 ก.ค.) ทางกองทัพอากาศออกมาเปิดเผยว่าตรวจพบทหารกองประจำการติดเชื้อโควิด 290 คน จากการตรวจ 718 คน


วันนี้ (14 ก.ค.) ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนจากญาติพลทหารสังกัดกองทัพอากาศ ว่า ภายหลังตรวจพบเชื้อ ทางหน่วยได้แยกทหารที่ป่วยมาพักที่โรงอาหาร ส่วนคนที่ไม่ติดเชื้อให้พักบนหน่วยเช่นเดิม ด้วยสภาพผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้พลทหารที่แยกมานอนบริเวณโรงอาหารอยู่กันอย่างแออัด บางคนต้องนอนพื้น บางคนนอนบนเตียง 2 ชั้น มีเพียงกระดานรอง ไม่มีหมอน ไม่มีผ้าห่ม


ส่วนอาหารก็จะนำมาให้ 3 มื้อปกติ แต่เป็นการตักใส่หม้อมาวางไว้ คนที่มาก่อนก็ได้กิน คนมาทีหลังก็จะได้กินเพียงข้าวเปล่าเท่านั้น ทำให้ทางญาติรู้สึกไม่สบายใจ อยากให้หน่วยทหารตนสังกัดดูแลพลทหารให้ดีกว่านี้


ซึ่งภายหลังญาติร้องเรียน ทางหน่วยแจ้งว่าภายในวันนี้ จะย้ายพลทหารไปยังอาคารแห่งใหม่ที่มีอุปกรณ์พร้อมมากกว่านี้


ล่าสุดทีมข่าวสอบถามไปยังญาติของพลทหารที่ร้องเรียนเข้ามา ทางญาติได้คุยกับพลทหารล่าสุด เมื่อช่วงบ่าย 2 โมงวันนี้ ยืนยันว่าผู้ป่วยมากกว่า 100 คน ยังคงพักในโรงอาหารเช่นเดิม ยังไม่ได้ย้ายขึ้นอาคาร มีเพียงผู้ป่วยประมาณ 40 คน ย้ายไปรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากพบว่ามีผู้ป่วยที่เชื้อลงปอดแล้ว 4-5 คน


ทั้งนี้ ทางหน่วยได้นำที่นอน หมอน ผ้าห่ม มาให้แล้ว และแจ้งว่าจะย้ายคนป่วยทั้งหมดขึ้นไปรักษาตัวบนอาคารโรงนอนวันนี้ ขอให้เก็บของรอ


อีกสิ่งหนึ่งที่ญาติเป็นกังวลคือ พลทหารที่ติดเชื้อให้ข้อมูลมาว่า ถูกผู้บังคัญชาลงโทษ ให้ดันพื้น โดยบอกว่าเป็นทหารต้องแข็งแรง เลยกังวลว่า เหมาะสมหรือไม่ที่สั่งให้ผู้ป่วยโควิด-19 ดันพื้นในช่วงนี้ เพราะอาจส่งผลให้อาการทรุดกว่าเดิม อยากให้นึกถึงใจเขาใจเรา ผู้ปกครอง ญาติ เป็นห่วงลูกหลาน แต่ไม่สามารถเข้าไปดูแลได้ และทราบมาว่า เมื่อคืนก็มีพลทหารที่ป่วย 1 คน อาการหนัก ต้องถูกส่งไปรักษาในห้อง ICU ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง


ขณะที่ พลอากาศโทฐานัตถ์ จันทร์อำไพ โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงว่า ขณะนี้ทางหน่วยกำลังเตรียมพื้นที่เพื่อย้ายกำลังพลที่ติดเชื้อโควิดไปอยู่บนอาคารกองพันทหารอากาศโยธิน 3 ยืนยันจะได้ย้ายขึ้นไปภายในเย็นวันนี้ โดยได้ส่งภาพที่นอนเหล่านี้มาให้ทีมข่าวของเรา และบอกว่า จะมีเตียงและสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน รวมถึงเรื่องอาหาร เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความเป็นอยู่ ย้ำจะดูแลอย่างดี



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/oFByHtoEHS4



คุณอาจสนใจ

Related News