บุคลากรการแพทย์ สุดงง ฉีดวัคซีนไขว้เข็มไปแล้ว แต่คำสั่งรัฐยังสลับไปมา

สังคม

บุคลากรการแพทย์ สุดงง ฉีดวัคซีนไขว้เข็มไปแล้ว แต่คำสั่งรัฐยังสลับไปมา

โดย pattraporn_a

14 ก.ค. 2564

204 views

บุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้ฉีดวัคซีนไขว้เข็มกันแล้ว สุดงง คำสั่งฉีดสลับเข็มไม่ชัดเจน


มีสมาชิกทวิตเตอร์คนหนึ่งทวิตข้อความ หลังมีข่าว นายกฯ สั่งเบรกฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ โดยระบุว่า ฉันฉีดเมื่อวานไง เคเลย พร้อมกับโพสต์ภาพบัตรบันทึกการฉีดวัคซีน ที่ระบุว่า เข็มที่ 1 เป็น ซิโนแวค  เข็มที่2 เป็น แอสตราเซเนกา และมีข้อความกำกับว่า SV + AZ จะเป็นอย่างไรให้คุ้กกี้ทำนายกัน


"เรื่องเด่นเย็นนี้" สอบถามไปยังเจ้าของทวิตเตอร์ท่านนี้ ปรากฏว่า เธอเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม แถวปริมณฑล  บอกว่า ฉีดซิโนแวค เข็มแรก 21 มิถุนายน และเข็มที่ 2 เป็น แอสรา "เมื่อวานนี้"  ซึ่งเป็นการฉีด หลังจากมีคำสั่งลงมาให้ปรับใช้สูตรวัคซีน เมื่อวันที่ 11-12 ก.ค. ที่ผ่านมา


เธอบอกว่า ไม่กังวล เท่าไหร่เรื่องการสลับฉีดวัคซีน เพราะมีความเข้าใจในเรื่องชนิดวัคซีน อีกทั้งตัวเธอก็ไม่มีประวัติแพ้ยา แต่สิ่งที่กังวลคือ เหตุใดถึงมีคำสั่งที่สลับไปมา ว่าจะให้ หรือ ไม่ให้ฉีดไขว้แบบนี้


ส่วนที่ว่าตัวเองเป็นหนูทดลองไหม? ไม่ได้คิดมากขนาดนั้น แต่มองแง่ดีว่าอย่างน้อยมีการยกเลิกคำสั่ง ทำให้มีการฉีดได้แค่เรา ยังไม่ได้ฉีดประชาชน ไม่งั้นจะกังวลแทนประชาชนกว่านี้  แต่เมื่อทีมข่าวบอกว่ามีการฉีดให้ประชาชนไปแล้ว อย่างในจังหวัดอุบลราชธานี เธอก็ตกใจ และตั้งคำถามว่า จากนี้จะทำอย่างไร เมื่อไม่มีความชัดเจนว่าสรุปแล้ว "เข็ม 2" ที่จะได้ฉีด จะเป็นวัคซีนยี่ห้ออะไรกันแน่?  ส่วนอาการหลังฉีดก็มีไข้เล็กน้อย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/l4e9D6KhGMM

คุณอาจสนใจ

Related News