อุบลฯ เริ่มฉีดวัคซีนไขว้ เข็มแรกจิ้ม 'ซิโนแวค' แต่ผู้สูงอายุได้แอสตราฯ

สังคม

อุบลฯ เริ่มฉีดวัคซีนไขว้ เข็มแรกจิ้ม 'ซิโนแวค' แต่ผู้สูงอายุได้แอสตราฯ

โดย pattraporn_a

14 ก.ค. 2564

92 views

โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี เริ่มฉีดวัคซีนไขว้แล้ววันนี้ ตามมติกคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ด้านประชาชนลังเล ปลอดภัยหรือไม่ ส่วนใหญ่ยอมฉีดขอป้องกันตัวเองไว้ก่อน


(14 ก.ค.) บรรยากาศที่จุดฉีดวัคซีนโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ภายในวิทยาลัยวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เป็นไปอย่างคึกคัก โดยวันนี้ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก จะได้รับเป็นวัคซีนของซิโนแวคทั้งหมด ยกเว้นผู้สูงอายุ จะได้รับของแอสตร้าเซนเนกา  ส่วนประชาชนที่เข้ารับการฉีดเข็มที่สองในวันนี้ จะได้รับของแอสตร้าเซนเนกาทุกคน ซึ่งเป็นการฉีดแบบไขว้ทันที ตามปริมาณวัคซีนที่เหลืออยู่จำนวนหนึ่ง หากวัคซีนหมดก่อน จะนัดให้มาฉีดอีกครั้ง ในวันที่ได้รับจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา


ผู้สื่อข่าวสอบถามประชาชนที่ได้รับวัคซีนเข็มที่สองในวันนี้ เผยว่า รู้สึกงง ที่ถูกปรับฉีดเข็มสองเป็นคนละยี่ห้อ ก็จะติดตามดูข่าวต่อไป ว่าจะมีผลอย่างไรหรือ ยอมรับว่ากังวล เพราะไม่รู้วัคซีนต่างยี่ห้อจะมีปฏิกิริยาอะไรกับร่ายกายหรือไม่  ขณะที่ประชาชนที่มาฉีดเข็มแรก ได้รับวัคซีนซิโนแวค บอกว่า ไม่ได้ต้องการเลือกวัคซีน แต่อยากฉีดเพื่อป้องกันตัวเอง การฉีดไขว้เข็มที่สองนั้น ยังรู้สึกไม่มั่นใจ แต่ถ้าส่วนรวมฉีดไขว้กันแล้ว ไม่มีผลอะไรก็จะมาฉีดให้ครบ เพื่อเซฟตัวเอง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4eKnSPbnupU

คุณอาจสนใจ

Related News