ไม่ทันสวมชุด PPE เจ้าอาวาสวัดรีบช่วย ขนศพสาวหนัก 180 ป่วยโควิดดับโลงแตก

สังคม

ไม่ทันสวมชุด PPE เจ้าอาวาสวัดรีบช่วย ขนศพสาวหนัก 180 ป่วยโควิดดับโลงแตก

โดย nicharee_m

14 ก.ค. 2564

543 views

มีคลิปสุดสลด หญิงเสียชีวิตจากโควิดน้ำหนัก 180 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่นำร่างมาเผาวัดบางม่วง นนทบุรี ปรากฏโลงแตกต้องเผาเป็นการด่วน เจ้าอาวาสวัดต้องรีบช่วย ไม่ทันได้ใส่ชุด PPE


เพจเฟซบุ๊กวัดบางม่วงได้ทำการไลฟ์สด ขณะที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด19 น้ำหนัก 180 กิโลกรัม มาเผาที่วัดบางม่วง โดยระบุข้อความว่า "สุดบรรยาย #โลงแตกร่างที่นำมาส่งโดยมูลนิธิสยามนนทบุรี มีน้ำหนักมากถึง 180 กิโลกรัม รวมกับโลงศพ และน้ำยาทั้งหมดน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม หลวงพ่อเจ้าอาวาสเปลี่ยนชุดไม่ทันต้องรีบเข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน เพราะโลงศพที่ใส่มากำลังจะแตก จึงเห็นภาพความเสียสละของเจ้าอาวาส ตลอดจนพระสงฆ์อีก 4 รูป ฆราวาสและเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิสยามนนทบุรี ที่ทำงานอย่างสามัคคีร่วมกันส่งสังขารนี้ คืนสู่ธรรมชาติ และขอให้ดวงวิญญาณ สงบสุขตลอดไป"


จากคลิปจะเห็นว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะยกศพลงจากรถ ปรากฎว่าโลงศพได้ปริแตก เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีรูปร่างใหญ่ ทำให้ทางเจ้าอาวาส พร้อมด้วยพระลูกวัดอีก 4 รูป และเจ้าหน้าที่ต้องรีบแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยการขันชะเนาะเพื่อไม่ให้โลงศพแตกไปมากกว่านี้


และได้ช่วยกันนำขึ้นเตาเผาอย่างเร่งด่วน จนเผาร่างหญิงอ้วนรายนี้สำเร็จ จากนั้นพระทั้งหมดได้ถอดชุด PPE ออก พร้อมเอาชุดที่ใส่เผาไปกับร่างของผู้เสียชีวิตเพื่อป้องกันการติดเชื้อ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นเมื่อวานนี้


ความคืบหน้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดบางม่วง ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยพระสมุห์ บุญเกิด ฐานุตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง เล่าให้ฟังว่า ทางวัดได้มีการเผาศพอย่างต่อเนื่อง บางวันเผาถึง 8 ศพ วันนี้เมื่อตอนตี 3 ครึ่ง ก็โทรมาหาหลวงพ่อจะมาเผาวันนี้อีก 2 ศพ


ส่วนเมื่อวานตอนเย็นมีศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุประมาณ 57 ปี น้ำหนัก 180 กิโลกรัม มาทำการฌาปนกิจที่วัด โดยรับศพมาจากวชิรพยาบาล ปรากฎว่าโลงแตก ทางพระกับเจ้าหน้าที่ 9 คน ชวยกันยกโลง ส่วนศพที่มาช่วงนี้จะมีแต่น้ำหนักกว่าร้อยโลเกือบทั้งหมด ตอนนี้วัดราษฎร์ประคองธรรมเมรุชำรุดเผาแทบไม่ได้ เลยต้องกระจายไปวัดเสาธงหิน วัดบางเลน และมาที่วัดบางม่วงด้วย ยอมรับว่าตอนนี้เมรุต้องรับบทหนักเพราะมีศพเยอะขึ้น และทราบว่าตอนนี้ทางเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรมเครียดมาก เนื่องจากศพเยอะขึ้นแต่เตาชำรุด ส่วนวัดบางม่วงเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเตาเผาควันชั้นบนเหล็กหลุด วันนี้จะให้ช่างมาดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน มีเวลาแค่ 2 ชั่วโมง เพราะมีศพมารอคิวเผา นอกจากนี้ทางวัดก็ยังขาดน้ำมันที่จะเผาศพ ถ้าผู้ใดมีจิตศรัทธาอยากทำบุญให้เข้าไปที่เพจของวัดบางม่วงได้

คุณอาจสนใจ