ได้เตียงแล้ว เพจเส้นด้ายประสานช่วย คุณยายวัย 66 ติดโควิดนอนรอรักษามา 5 วัน

สังคม

ได้เตียงแล้ว เพจเส้นด้ายประสานช่วย คุณยายวัย 66 ติดโควิดนอนรอรักษามา 5 วัน

โดย nicharee_m

14 ก.ค. 2564

390 views

ส่วนเคสคุณยาย วัย 66 ปี นอนป่วยแล้วใช้ออกซิเจนช่วยหายใจ วอนขอเตียง หลังจากที่รายการเรื่องเล่าเสนอ ล่าสุดทางเพจเส้นด้าย ได้ประสานโรงพยาบาลบุษราคัมเพื่อนำยายไปรักษาแล้ว


โดยเคสนี้ คุณบอลลูกชายของคุณยายวัย 66 ปี ได้ขอความช่วยเหลือ มาที่เพจเส้นด้าย โดยคุณบอล บอกว่า คุณยายติดเชื้อโควิด จากครอบครัว มีผู้ติดเชื้อโควิด 5 คน ไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว 2 คน ต่อมาพบว่า คุณยายและหลานชาย 4 ขวบ และพี่ชายของคุณยายอายุ 74 ปี และอยู่ระหว่างรอเตียงมา 5 วัน จากเดิมที่คุณยายมีไอเล็กน้อยและมีไข้ กินยารักษาตามอาการ แต่ก็อาการทรุด ช่วงเช้าคุณยายหายใจไม่ออก ลูกชายวัดออกซิเจนได้ 64-65 ตอนนั้นครอบครัวโทรหาเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ได้รับจากปลายสายว่า ให้รอเตียง แต่อาการคุณยายไม่ไหว แล้วไม่รู้จะประสานใครจึงประสานทีมจิตอาสาเส้นด้าย และประธานชุมชน จึงนำถังออกซิเจนมาช่วยยายก่อน ทำให้คุณยายหายใจดีขึ้น โดยครอบครัวคุณยายขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือคุณยายด้วย


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวของเราสอบถามไปยังทีมงานจิตอาสาเส้นด้าย บอกว่า ล่าสุดได้ประสานไปยังโรงพยาบาลสนามบุษราคัมแล้ว เตรียมนำส่งคุณยายไปรักษาที่นั่น


ศบค.รายงานสรุปตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วันนี้ 9,317 คน แบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อใหม่ 9,188 คน /ผู้ติดเชื้อจากเรือนจำที่ต้องขัง 129 คน ส่งผลทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมรวมอยู่ที่ 334,166 คน


ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตสูงต่อเนื่อง อยู่ที่ 87 คน ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ศูญเสียด้วย ส่วนผู้ป่วยหายกลับบ้านแล้ว 5,129 คน ผู้ป่วยหายสะสมรวม 233,158 คน


จะเห็นว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่กับผู้ป่วยหายกลับบ้านก็ยังต่างกันชัดเจน ประมาณ 4 พันคน ทำให้จึงประสบปัญหาวิกฤตขาดแคลนเตียงรักษาผู้ป่วยโควิดอยู่ในขณะนี้


สำหรับความช่วยเหลือสำหรับผู้ป่วยรอเตียงจาก กทม. วันนี้นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่า กทม.พร้อมนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัด กทม.และนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เข้าตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตลาดกระบัง รองรับผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อแยกกักรักษาผู้ป่วย ระหว่างรอการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล และรักษาอาการเจ็บป่วยไม่ให้รุนแรงขึ้น โดยศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ ลาดกระบัง เป็นแห่งที่ 22 โดยรองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง แบ่งเป็นชาย 75 เตียง หญิง 95 เตียง และผู้ป่วยสำหรับครอบครัว 30 เตียง ทั้งหมดจะได้รับการดูแลประเมินอาการอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลในสังกัด กทม.รวมทั้งศูนย์บริการสาธารณสุข

คุณอาจสนใจ