แม่บ้านร่ำไห้ บริษัทออกกฎให้ฉีดวัคซีนภายใน 2 สัปดาห์ ใครไม่ฉีดให้ออกจากงาน พ้อแล้วจะหาฉีดที่ไหนได้

สังคม

แม่บ้านร่ำไห้ บริษัทออกกฎให้ฉีดวัคซีนภายใน 2 สัปดาห์ ใครไม่ฉีดให้ออกจากงาน พ้อแล้วจะหาฉีดที่ไหนได้

โดย thichaphat_d

14 ก.ค. 2564

1.1K views

ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนจากคุณดา อาชีพแม่บ้านทำความสะอาดของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน กทม. หลังบริษัทออกกฎว่า หากใครที่ไม่ฉีดวัคซีนภายใน 2 สัปดาห์นี้ จะต้องออกจากงานทันที ซึ่งตนเองลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้ว แต่ถูกเลื่อนโดยไม่มีกำหนด เครียดหนัก กลัวตกงาน


โดยคุณดา อายุ 53 ปี เผยว่า ทางบริษัทที่ตนทำงานอยู่แจ้งว่า พนักงานส่วนใหญ่ในบริษัทฉีดวัคซีนแล้ว เหลือแค่แม่บ้านที่ยังไม่ได้ฉีด และให้เวลาแค่ 2 สัปดาห์ หากใครไม่มีใบรับรองการฉีดวัคซีน จะให้ออกจากงานทันที ซึ่งตนมองว่า แม่บ้านหลายคน อายุเยอะแล้ว หากไม่ได้ฉีดวัคซีนตามเวลาที่บริษัทดังกล่าวกำหนด ก็ต้องถูกส่งตัวคืนไปที่บริษัทจัดหาแม่บ้านต้นสังกัด ซึ่งก็คงหาที่ทำงานที่อื่นไม่ได้ เพราะบริษัทอื่นๆส่วนใหญ่ก็ต้องการใบรับรองการฉีดวัคซีนเช่นเดียวกัน


ซึ่งพวกตนได้ลงทะเบียนขอฉีดวัคซีนกับหมอพร้อมไว้แล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แต่ก็ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ขณะนี้พยายามเข้าไปตระเวณติดต่อขอฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลต่างๆ และจุดฉีดวัคซีนต่างๆหลายที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้ ได้รับเพียงคำตอบว่าต้องรอตามคิว ซึ่งไม่รู้จะได้ฉีดเมื่อไหร่ ส่วนทางบริษัทต้นสังกัดก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ เพราะพวกตนใช้สิทธิประกันสังคม ม.39 ซึ่งเราต้องช่วยเหลือตัวเองทั้งหมด ประกอบกับตนไม่รู้หนังสือ การติดต่อประสานงานค่อนข้างลำบาก รู้สึกเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร


คุณดาเผยทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ เครียดหนักมาก คาดว่าโอกาสตกงานมากถึง 100% ตนมีภาระเยอะ ไม่รู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น ถามว่ากระตือรือร้นในการฉีดวัคซีนหรือไม่ ตนกระตือรือร้นมาตลอด แต่ด้วยความที่ไม่มีความรู้ ไม่ได้เรียนหนังสือ เป็นเด็กกำพร้ามาตั้งแต่เกิด แต่ด้วยความขยันขันแข็งถึงได้มาอยู่จุดนี้ได้ โทรศัพท์ก็ใช้ไม่เป็น ต้องวานคนอื่นช่วยเหลือ ถ้าเจอคนใจดีเขาก็ช่วยเหลือ ตอนนี้ลำบากมาก ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปแล้ว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IaFA8WWUIDk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แม่บ้าน ,ฉีดวัคซีนโควิด

คุณอาจสนใจ

Related News