คุณยายวัย 66 ออกซิเจนตกเหลือ 65 ไหว้ขอเตียง หลังเริ่มหายใจไม่ได้ หวั่นเชื้อลามปอด

สังคม

คุณยายวัย 66 ออกซิเจนตกเหลือ 65 ไหว้ขอเตียง หลังเริ่มหายใจไม่ได้ หวั่นเชื้อลามปอด

โดย thichaphat_d

14 ก.ค. 2564

7 views

ปัญหาการรอเตียงของผู้ป่วยโควิดยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง ผู้ป่วยบางรายก็เริ่มมีอาการจากสีเขียวไปสีเหลือง อย่างเช่นกรณีของคุณยายจินหยง อายุ 66 ปี ลูกชายคุณยายขอความช่วยเหลือมาที่ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ โดยคุณบอลลูกชายเล่าว่า คุณยายติดเชื้อโควิดจากคนครอบครัว มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 5 คน ไปรักษาที่ รพ.แล้ว 2 คน ต่อมาพบว่า คุณยาย หลานชาย 4 ขวบ และพี่ชายคุณยาย อายุ 74 ปี ติดโควิด และอยู่ระหว่างรอเตียงมา 5 วัน จากเดิมที่คุณยายอาการไอเล็กน้อยและมีไข้ กินยารักษาตามอาการ


แต่เมื่อวานนี้อาการทรุด ช่วงเช้า คุณยายหายใจไม่ออก ลูกชายวัดออกซิเจนได้ 64-65 ตอนนั้นครอบครัวโทรหาเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ถามข้อมูลและบอกว่าจะติดต่อกลับ ให้รอเตียง แล้วก็หายไปเลยทั้งวัน


แต่อาการคุณยายไม่ไหวแล้ว ไม่รู้จะประสานใครแจ้งไปที่ไหน จึงขอความช่วยเหลือไปกลุ่มจิตอาสาเส้นด้าย และประธานชุมชน นำถังออกซิเจน มาช่วยคุณยายก่อน พอได้ออกซิเจน คุณยายเริ่มหายใจดีขึ้น วัดค่าออกซิเจนก็เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 96-97 คุณยายเริ่มหายใจได้เพิ่มมากขึ้น คุณยาย ขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยคุณยายด้วยหายใจด้วยตัวเองไม่ได้แล้ว


สำหรับกรณีนี้ คุณยายมีสิทธิรักษาที่รพ.กลาง ครอบครัวคุณยายขอร้องทุกหน่วยงาน หน่วยใดก็ได้ ช่วยรับคุณยายไปรักษาก่อน และขอให้กรุงเทพมหานคร เข้ามาตรวจเชิงรุก และดูแลประชาชนในชุมชนบ้านครัว เขตปทุมวัน ในชุมชนนี้มีผู้ติดเชื้อหลายราย และเสียชีวิตไปแล้ว 4 คน ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า เป็นการแพร่ระบาดในชุมชนติดเชื้อกันเอง หรือติดเชื้อมาจากที่ใด เพราะแต่ละรายที่เสียชีวิต คือนอนรอเตียง 4-5 วัน ก็เสียชีวิต ซึ่งสภาพของชุมชนนี้เป็นชุมชนแออัด มีประชาชนอาศัยรวมกันจำนวนมาก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vADEfFhkNE0

คุณอาจสนใจ

Related News