มูลนิธิกระจกเงา เปิดรับอาสาสมัครให้ความรู้ การใช้ถังออกซิเจน

สังคม

มูลนิธิกระจกเงา เปิดรับอาสาสมัครให้ความรู้ การใช้ถังออกซิเจน

โดย thichaphat_d

14 ก.ค. 2564

16 views

หลังจากมูลนิธิกระจกเงา ประกาศขอรับถังออกซิเจน เพื่อนำไปกระจายต่อให้กับผู้ป่วยโควิด 19 ขณะนี้ มีจิตอาสานำถังมาช่วยต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ทางมูลนิธิอยากรับอาสาสมัครช่วยนำถังไปส่งให้บ้านที่มีผู้ป่วย พร้อมแนะนำวิธีการใช้


โดยนายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า หลังจากทางมูลนิธิได้เริ่มโครงการ ยืมถังออกซิเจนฟรี เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมกับประกาศให้ยืมถังออกซิเจน โดยผู้ยืมจำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญ ที่ผ่านการอบรมการใช้งาน หรือมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลระหว่างใช้งาน ซึ่งก็มีผู้ที่นำถังมาช่วยเหลือต่อเนื่อง แต่ล่าสุด ถังออกซิเจนเริ่มหมดแล้ว หลังจากมีผู้ป่วยติดต่อเข้ามาต่อเนื่อง


ทั้งนี้ จากการเริ่มโครงการมา พบว่า หนึ่งในปัญหาสำคัญคือ ผู้ที่ขอยืมถังออกซิเจนหลายราย ไม่สะดวกออกมารับถังด้วยตัวเอง และส่วนใหญ่มีผู้ติดเชื้อโควิดทั้งบ้าน ทางมูลนิธิ จึงอยากให้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่สามารถนำถังเข้าไปส่งถึงในชุมชนได้มาช่วยเหลือ รวมถึงอยากให้เป็นอาสาสมัครที่มีผู้มีความรู้ในการติดตั้ง และสอนวิธีการใช้ถังให้กับผู้ป่วย


นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่มีถังออกซิเจน อายุถังไม่เกิน 5 ปี รวมถึงมีเครื่องผลิตออกซิเจน สามารถนำมาบริจาคได้ที่มูลนิธิกระจกเงาเลขที่ 191 ซอยวิภาวดีรังสิต 62 แยก 4-7 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. 10210 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 092-252-5454



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/g2M-NTE4aak

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มูลนิธิกระจกเงา ,ถังออกซิเจน

คุณอาจสนใจ

Related News