โผล่อีก คลัสเตอร์เนอร์สซิ่งโฮม ย่านบางแวก ติดแล้ว 15 คน ประสาน รพ.ขอรักษาแบบ Home isolation

สังคม

โผล่อีก คลัสเตอร์เนอร์สซิ่งโฮม ย่านบางแวก ติดแล้ว 15 คน ประสาน รพ.ขอรักษาแบบ Home isolation

โดย thichaphat_d

14 ก.ค. 2564

186 views

ปัญหาการติดเชื้อโควิดของกลุ่มผู้สูงอายุ ยังคงมีมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะ กลุ่มผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยพบว่า ภายในเนิร์สซิ่งโฮมหรือสถานที่ดูแล พักฟื้น แห่งหนึ่งย่านบางแวก มีรายงาน ผู้ป่วยคนชราในบ้าน และคนดูแลติดเชื้อโควิด 15 คน


ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่า ผู้ป่วยซึ่งเป็นคนชรา ติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ บางคนก็ไอ จนตัวงอ บางคนปวดหัวจนต้องร้องออกมา และบางคนก็มีไข้


โดยเจ้าของกิจการแห่งนี้ให้ข้อมูลว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยจากในบ้าน มีอาการไข้สูงและอ่อนเพลียมาก จึงพาไปหาหมอแบบฉุกเฉิน โดยหมอตรวจแล้วพบว่า ติดเชื้อโควิด จากนั้นคนในบ้าน ทั้งคนดูแลผู้ป่วย และผู้ป่วยก็ทยอยมีอาการ ไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ้าหน้าที่จึงมาตรวจเชื้อ พบว่า ผู้ป่วยติดโควิด 12 คน ผู้ดูแลติด 3 คน รวม 15 คน


ทางเจ้าของจึงประสานขอความช่วยเหลือ จากกลุ่มเส้นด้าย ช่วยดูแลผู้ป่วย เพราะทุกคนเริ่มมีอาการหนัก หายใจติดขัด กลุ่มเส้นด้ายจึงนำอุปกรณ์ ออกซิเจน มาช่วยเหลือผู้ป่วยก่อน พร้อมติดต่อไปยังรพ.ต้นสังกัด ให้มาตรวจผู้ป่วยและจ่ายยาต้านไวรัส


ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มสูงอายุนี้ ถือเป็นกลุ่มเปราะบาง ที่ต้องเร่งช่วยเหลือ เพราะไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปรพ.ได้ ทีมงานและกลุ่มจิตอาสาเส้นด้ายจึงช่วยประสานหน่วยงานต่างๆ จนกระทั่งช่วงเย็น ได้รับการติดต่อจากรพ.ตากสิน ในการจ่ายยาให้ผู้ป่วยในศูนย์นี้ โดยจะรักษาและติดตามอาการ แบบ Home isolation เพราะการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยยากลำบาก และสถานที่อุปกรณ์ก็อำนวยความสะดวกได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CPRIOerYp58

คุณอาจสนใจ