ได้เตียงแล้ว...คุณตาป่วยอัลไซเมอร์ ติดโควิด กลุ่มเส้นด้ายเฝ้าดูอาการทั้งคืน หวั่นอาการทรุด

สังคม

ได้เตียงแล้ว...คุณตาป่วยอัลไซเมอร์ ติดโควิด กลุ่มเส้นด้ายเฝ้าดูอาการทั้งคืน หวั่นอาการทรุด

โดย thichaphat_d

14 ก.ค. 2564

111 views

กรณี เพจเส้นด้าย - Zendai โพสต์ภาพคุณตา วัย 67 ปี นอนไร้เรี่ยวแรงอยู่ใต้อพาร์เม้นต์แห่งหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า "ในคืนที่ล็อกดาวน์เป็นคืนแรก คุณตาติดเชื้อโควิด เป็นอัลไซเมอร์ ความดัน เบาหวาน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พิกัดแถบวัดบวร คุณตาอยู่แบบนี้มาตั้งแต่ 4 โมงเช้าแล้ว หลังจากที่คนในบ้านทยอยเข้ารับการรักษา เหลือเพียงคุณตาที่พึ่งทราบผล"


ล่าสุด เมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) กลุ่มจิตอาสาเส้นด้าย ได้มารับตัวคุณตาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบุษราคัมเรียบร้อยแล้ว โดยคืนวันที่ 12 ก.ค. หนึ่งในกลุ่มจิตอาสาเส้นด้าย ได้ไปเฝ้าดูอาการของคุณตาทั้งคืน โดยการนำรถยนต์ไปจอดนอนหน้าอพาร์ทเม้นต์ และเข้าไปตรวจวัดค่าออกซิเจนในเลือด และอัตราการเต้นของหัวใจคุณตาอย่างต่อเนื่อง เพราะกังวลว่าคุณตาอาจจะอาการทรุดลงก่อนได้เตียง


โดย คุณเก๋ หลานสาวของคุณตา เผยกับทีมข่าวว่า คุณตามีโรคประตัวหลายโรค ทั้งอัลไซเมอร์ ความดัน เบาหวาน และไม่สามารถสื่อสารได้ อาศัยอยู่กับคุณยาย คุณแม่ น้า และหลานของตน ในห้องเช่าห้องเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ติดเชื้อทั้งหมด ยกเว้นคุณแม่เพียงคนเดียว ส่วนคุณตาเพิ่งไปตรวจหาเชื้อคนสุดท้าย เพราะเดินทางลำบาก กระทั่งผลยืนยันว่าติดเชื้อเช่นกัน โดยมีคุณแม่คอยดูแลอยู่ห่างๆ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก เพราะคุณแม่ก็ป่วยหลายโรค จึงกลัวว่าจะติดเชื้อไปด้วย


ภาพที่เป็นข่าว ตอนที่คุณตามานอนอยู่บันไดใต้อพาร์ทเม้นต์นั้น เพราะคุณตาเดินไม่ค่อยไหว เวลาเดินจะต้องคอยเกาะกำแพงไปด้วย ขณะนั้นคาดว่าคุณตาน่าจะตกจากเก้าอี้ และพยายามจะลุกขึ้น แต่ลุกไม่ไหว ซึ่งที่ครอบครัวไม่ขังคุณตาไว้ในห้อง เพราะคุณตาเคยเปิดเตาแก๊สทิ้งไว้จนไฟเกือบไหม้ห้องมาแล้ว ตอนนี้ตนดีใจมาก ที่คุณตาได้รับความช่วยเหลือเสียที



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3_JZ5uoUMt4

คุณอาจสนใจ

Related News