หายแล้ว กลับบ้านได้! คลัสเตอร์ฟันน้ำนมขอนแก่น หายโควิดแล้ว 42 คน

สังคม

หายแล้ว กลับบ้านได้! คลัสเตอร์ฟันน้ำนมขอนแก่น หายโควิดแล้ว 42 คน

โดย thichaphat_d

14 ก.ค. 2564

215 views

วานนี้ (13 ก.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น นำคลัสเตอร์เด็กเล็กติดเชื้อโควิด-19 ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น กลับมาส่งที่ศูนย์เด็กเล็ก หลังจากที่แพทย์ผู้รับผิดชอบระบุว่า เด็กเล็กทุกคนและครูผู้ดูแลได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว ทางโรงพยาบาลจึงประสานกับทางผู้ปกครองและผู้นำชุมชนในการเตรียมความพร้อมรับเด็กทุกคนกลับบ้าน


นายวิชัย นนท์ธนากร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุข กล่าวว่า ได้ปรึกษาแพทย์ทั้ง 3 โรงพยาบาล คือ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โรงพยาบาลสีชมพูและสาธารณสุขอำเภอ เคยปรึกษากันว่าจะให้เด็กอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนอีก 14 วัน จึงเรียกประชุมผู้ปกครอง ได้ข้อสรุปว่า จะนำตัวบุตรหลานไปดูแลต่อที่บ้าน เพราะทั้งหมดคิดถึงลูกหลาน ต้องการดูแลเองอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้นำท้องทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลและมีท้องถิ่นเข้าไปดูแล


นายแพทย์พีระพงศ์ พงษ์พัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสีชมพู กล่าวว่า เด็กทั้งหมดได้รับการรักษาครบ 14 วันแล้ว ถือว่าปลอดเชื้อในระดับหนึ่ง สำหรับมาตรการการดูแล จะให้จำกัดบริเวณอยู่แต่ภายในบ้านของตัวเองอย่างน้อย 14 วัน มาตรการของการเว้นระยะห่างใส่หน้ากาก ล้างมือตลอด 14 วัน ส่วนของผู้ป่วยเสี่ยงสูงคนแก่คนชราผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังเราก็จะแยกออกจากบ้านที่น้องไปอยู่ด้วยเพราะกลุ่มนี้จะมีความเสี่ยงที่เรายังไม่อยากจะเสี่ยงตรงนั้นก็เป็นมาตราการแยกและเว้นระยะห่างในบ้านของเด็กแต่ละคน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9RnayFKNlxk


คุณอาจสนใจ

Related News