แจงภาพ ตร.ถือสไนเปอร์เฝ้าด่านเคอร์ฟิว ชี้เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน ขอโทษ ปชช.หากไม่สบายใจ

สังคม

แจงภาพ ตร.ถือสไนเปอร์เฝ้าด่านเคอร์ฟิว ชี้เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน ขอโทษ ปชช.หากไม่สบายใจ

โดย thichaphat_d

14 ก.ค. 2564

138 views

เพจ Thai News Pix โพสต์ภาพตำรวจนนทบุรี ตั้งจุดตรวจเคอร์ฟิว บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. คลองบ้านใหม่ ถนนติวานนท์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งห้ามออกนอกเคหสถาน ช่วงเวลาหลัง 3 ทุ่ม ถึงตี 4 ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่เริ่มเป็นวันแรกเมื่อคืนวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา


ซึ่งภาพตำรวจในด่านถือปืนสไนเปอร์อย่างน่าเกรงขาม เหมือนเป็นจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภาพนี้ถูกคนในโลกออนไลน์แชร่ต่อกันเป็นจำนวนมาก พร้อมตั้งคำถามจนกลายเป็นดราม่าว่า ต้องทำกันขนาดนี้หรือ / ถือปืนจะไปสู้รบกับใคร / ถ้าฝ่าด่านไปจะถูกยิงตายหรือไม่ แค่ปืนพกก็พอแล้ว


ด้านพลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ชี้แจงว่า เป็นการปฏิบัติตามยุทธวิธีหรือที่เรียกว่าเป็นเสาต์หน้า ส่วนการพกอาวุธปืนยาวในการปฎิบัติหน้าที่ตำรวจสามารถทำได้เพื่อเป็นการป้องกันตัวหรือยับยั้งสถานการณ์หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน หรือมีผู้กระทำผิดเช่นแหกด่านเกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยใช้ปืนยาวในการปฎิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจมาแล้ว แต่หากประชาชนไม่สบายใจก็ต้องขอโทษและจะระมัดระวังให้มากขึ้น


พร้อมขอฝากความร่วมมือไปยังประชาชนทุกคนว่าในช่วงเวลาสถานการณ์ที่กำหนดขอให้งดเว้นการออกจากเคหสถานหรือบ้านพักเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมในช่วงสถานการณ์โควิด-19


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UWnDPvsSuKw

คุณอาจสนใจ

Related News