2 ยายชราหอบมุ้งนอนริมถนนพัทยา รอรับบัตรคิวแจกข้าวสารประทังชีวิต

สังคม

2 ยายชราหอบมุ้งนอนริมถนนพัทยา รอรับบัตรคิวแจกข้าวสารประทังชีวิต

โดย thichaphat_d

14 ก.ค. 2564

251 views

พัทยา-เมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณด้านข้างศาลาว่าการเมืองพัทยา ริมถนนพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบหญิงชรา สองคน อายุราว 60-65 ปี สวมเสื้อผ้ามอมแมม ใช้กระดาษลังปูบนพื้นคอนกรีต พอได้หลับนอน มีมุ้งหนึ่งหลังกางป้องกันยุง มีผ้าห่มผืนน้อยห่มคลุมตัวไว้ต้านกับลมหนาว อยู่ริมฟุตปาธ เป็นที่น่าเวทนาใจกับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก


เมื่อสอบถามทราบว่า ยายชรามีอาชีพขายไอศกรีมเลี้ยงชีพ ย่านชายหาดพัทยา หากขายหมดก็จะได้กำไรพอไว้ซื้อสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน ในค่ำคืนนี้ออกมานอนรอรับบัตรคิวที่ผู้ใจบุญออกมาช่วยเหลือ มอบสิ่งยังชีพ เป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจ หลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากมาช้าก็จะไม่ทันคนอื่น จึงต้องจำใจมานอนรอ


โดยเมื่อตื่นเช้ามาก็จะรีบเดินไปเข้าคิว เพื่อรับของแจก ก่อนหน้านี้ก็ไปรับข้าวกล่องที่มีคนมาแจกอยู่บ่อยครั้ง โดยผู้ที่เอามาแจกนั้นก็ใจดีทำมาเยอะ ตนเองก็แก่แล้วบ้างครั้งก็กินไม่หมดก็เก็บไว้กินมื้อถัดไป บ้างครั้งบูดก็ต้องทิ้งไปรู้สึกเสียดาย จึงมารอรับข้าวสารอาหารแห้ง ไว้หุงกินที่ละน้อย ก็จะประทังชีวิตได้หลายมื้อ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/btbUUoUKINc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พัทยา ,แจกข้าวฟรี ,นอนริมถนน

คุณอาจสนใจ

Related News