ประเด็นข่าวรอบวัน 13 ก.ค.2564 - ผบช.ภ1 ยัน ตร.ใช้ปืนยาวตั้งด่านได้ / รัฐบาลอนุมัติร่าง พ.ร.บ.กิจการอวกาศ

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 13 ก.ค.2564 - ผบช.ภ1 ยัน ตร.ใช้ปืนยาวตั้งด่านได้ / รัฐบาลอนุมัติร่าง พ.ร.บ.กิจการอวกาศ

โดย pattraporn_a

13 ก.ค. 2564

50 views

ผบช.ภ1 ยัน ตร.ใช้ปืนยาวตั้งด่านได้

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวถึงกรณีมีภาพตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ตั้งด่านตรวจ โดยมีการใช้อาวุธปืนยาวในการปฏิบัติงาน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ยืนยันเป็นการปฏิบัติตามยุทธวิธี ส่วนการพกอาวุธปืนยาวในการปฎิบัติหน้าที่ ตำรวจสามารถทำได้ เพื่อเป็นการป้องกันตัวหรือยับยั้งเหตุการณ์ หากเกิดเหตุไม่คาดคิด หรือมีผู้กระทำผิด เช่นแหกด่านเกิดขึ้น พร้อมขอโทษประชาชน หากทำให้ประชาชนเกิดความไม่สบายใจ


"สมุย พลัส โมเดล" รับ นทท. 15 ก.ค.นี้

นายกสมาคมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ยืนยันความพร้อมการเปิดเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยไม่กักตัว แต่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ซึ่งจะเริ่มวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ขณะที่ประชาชนบนเกาะ ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเกือบ 80% โดยวันแรกจะมีนักท่องเที่ยวจากยุโรป 3 เที่ยวบิน มาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และต่อเครื่องไปยังเกาะสมุยโดยตรง 


โดยวันพรุ่งนี้จะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อยกระดับมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวคนไทย ที่จะเข้าเกาะสมุย โดยให้ผู้ที่เดินทางจาก 34 จังหวัด สีแดงเข้ม และสีแดง ต้องได้รับวัคซีนครบโดส และต้องมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 มาแล้วไม่เกิน 7 วัน ควบคู่ด้วย ส่วนความคืบหน้าโครงการ Phuket Sandbox เปิดมา 12 วัน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้ว 4,568 คน ในจำนวนนี้ พบมีเชื้อโควิด 6 คน ซึ่งเชื่อว่าติดเชื้อมาจากต้นทาง



รัฐบาลอนุมัติร่าง พ.ร.บ.กิจการอวกาศ

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติกิจการอวกาศ ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ เพื่อกำหนดให้มีองค์กรทำหน้าที่ จัดทำนโยบายและแผนกิจการอวกาศ รวมทั้งกำหนดหลักเกณฑ์และให้บริการรับคำขอ และชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการอนุญาตต่างๆ ด้านอวกาศ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มีส่วนร่วมในการพัฒนากิจการอวกาศก่อให้เกิดเศรษฐกิจอวกาศ คาดสร้างรายได้ให้กับประเทศกว่า 56,000 ล้านบาทต่อปี



ไฟไหม้วอร์ดผู้ป่วยโควิดในอิรัก ดับอย่างน้อย 64 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้แผนกรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลอัล-ฮัสเซน (al-Hussein) ในเมืองนาศิริยะห์ (Nasiriya) ทางตอนใต้ของประเทศอิรัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 64 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน คาดสาเหตุเกิดจาก ถังออกซิเจนระเบิด แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่ายังเกิดเหตุการปะทะระหว่างผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิต กับเจ้าหน้าที่ มีรถยนต์ของตำรวจถูกไฟเผา 2 คัน

คุณอาจสนใจ

Related News