ธ.ทิสโก้ เปิดโครงการ "คืนรถจบหนี้" ช่วยลูกหนี้ผ่อนชำระไม่ไหว

เศรษฐกิจ

ธ.ทิสโก้ เปิดโครงการ "คืนรถจบหนี้" ช่วยลูกหนี้ผ่อนชำระไม่ไหว

โดย pattraporn_a

13 ก.ค. 2564

87 views

ธนาคารทิสโก้ จัดโครงการพิเศษ "คืนรถ จบหนี้” เร่งช่วยเหลือลูกหนี้เช่าซื้อ-จำนำทะเบียนรถยนต์ทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากโควิด-19 หากผ่อนค่างวดไม่ไหว สามารถนำรถมาคืนได้ โดยที่ธนาคารจะ “ยกหนี้ให้”


นายเมธา ปิงสุทธิวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้า ผลกระทบรุนแรงจากโควิด-19 ธนาคารจึงออกโครงการพิเศษ “คืนรถจบหนี้” เพื่อให้ความช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าเช่าซื้อ และลูกค้าจำนำทะเบียนรถยนต์ ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบ 3 จนไม่สามารถผ่อนชำระค่างวดต่อไปได้ ให้มีทางเลือก ในการคืนรถ ทั้งรถส่วนบุคคลและรถเพื่อการพาณิชย์


โดยธนาคารจะยกหนี้ให้ ภายใต้เงื่อนไข คือ หากมีส่วนต่างผลขาดทุนจากการขายรถ ธนาคารจะยกหนี้ส่วนที่เหลือให้ทั้งหมด โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่มีการฟ้องร้อง และระบุสถานะเป็นปิดบัญชีปกติ ซึ่งถือได้ว่า จบหนี้จริง โดยไม่มีภาระหนี้ผูกพันในระยะยาว และทำให้ในอนาคตหากมีความจำเป็นทางการเงิน ก็มีโอกาสกลับมาขอสินเชื่อใหม่ได้ ทั้งนี้ ปัจจุบันมีผู้แสดงความสนใจเข้าร่วมโครงการ รวมถึงที่ได้คืนรถให้แก่ธนาคารแล้วกว่า 400 ราย


ส่วนกลุ่มที่ได้รับผลกระทบเล็กน้อยถึงปานกลาง ธนาคารจะช่วยเหลือ ด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ เช่น การปรับลดค่างวด , ขยายระยะเวลาผ่อนชำระ เป็นต้น สามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางที่ธนาคารกำหนด ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 64 นี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/8baf4Vavr_M

คุณอาจสนใจ

Related News