พร้อมแล้ว! "สมุย พลัส โมเดล" รับนักท่องเที่ยว 15 ก.ค.นี้

เศรษฐกิจ

พร้อมแล้ว! "สมุย พลัส โมเดล" รับนักท่องเที่ยว 15 ก.ค.นี้

โดย pattraporn_a

13 ก.ค. 2564

57 views

ภาคเอกชนประกาศความพร้อมเปิดเกาะสุมย รับนักท่องเที่ยว 15 กรกฎาคมนี้


โดย นายรัชชพล พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ยืนยันความพร้อมในการเปิดเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยไม่กักตัว เริ่ม 15 กรกฎาคมนี้ ซึ่งขณะนี้ประชาชนบนเกาะ ได้ฉีดวัคซีนแล้วเกือบ 80% ของประชากรทั้งหมด ซึ่งในวันแรก จะมี นักท่องเที่ยวยุโรป 3 เที่ยวบิน บินมาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และต่อเครื่องไปเกาะสมุยโดยตรง ซึ่งสายการบินบางกอกแอร์เวย์จัดเที่ยวบินพิเศษ วันละ 3 เที่ยวบิน และในวันที่ 1 สิงหาคม จะมีเที่ยวบินตรงจากสิงคโปร์ เข้ามาอีก 1 เที่ยวบิน โดยเจรจากับสายการบินพันธมิตร ที่เป็นเที่ยวบินร่วม หรือ codeshare ส่งต่อผู้โดยสารเข้าสู่สมุย รวมถึงเที่ยวบินเช่าเหมาลำ หรือ ชาร์เตอร์ไฟลต์ด้วย


และในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ค.) จะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อยกระดับมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวคนไทย ที่จะเข้าเกาะสมุย เช่นเดียวกับจังหวัดภูเก็ต โดยให้ผู้ที่เดินทางจาก 34 จังหวัด สีแดงเข้ม และสีแดง ต้องได้รับวัคซีนครบโดส และต้องมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 มาแล้วไม่เกิน 7 วัน ควบคู่ด้วย จากเดิมที่กำหนดให้ฉีดวัคซีนครบ หรือ มีใบตรวจ ทางใดทางหนึ่งเท่านั้น เบื้องต้น ขณะเดียวกันจะไม่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะเดินทางเข้าเกาะสมุย โดยไม่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม


ขณะที่ความคืบหน้าโครงการ Phuket Sandbox เปิดมา 12 วัน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้ว 4,568 คน ในจำนวนนี้พบมีเชื้อโควิด 6 คน ซึ่งเชื่อว่าติดเชื้อมาจากต้นทาง โดยได้นำผู้ติดเชื้อทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรคแล้ว และยังไม่พบกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงตรวจพบเชื้อ ด้าน ททท.เผยยอดจองโรงแรม ทะลุ 175,856 คืนแล้ว  เฉพาะช่วงไตรมาส 3 มียอดจองรวม 174,501 คืน ทั้งนี้ ททท.กำลังอยู่ระหว่างประเมิน และจัดทำผลการดำเนินโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 14 วันแรก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/gu-Xg8XODXg

คุณอาจสนใจ

Related News