แฉ! สอดไส้ชื่อสามี เนียนฉีดวัคซีนโควต้าราชการ

สังคม

แฉ! สอดไส้ชื่อสามี เนียนฉีดวัคซีนโควต้าราชการ

โดย pattraporn_a

13 ก.ค. 2564

318 views

สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ จวกเจ้าหน้าที่รัฐ ใช้โควต้าหน่วยงาน ให้สามีได้ฉีดวัคซีนโควิด


นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 99 คน ยอดสะสมผู้ป่วย 3,587 คน อยู่ระหว่างการรักษา 937 คน สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่เชื่อมโยงคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัทโดล ไทยแลนด์ อ.หัวหิน จำนวน 62 คน


นายแพทย์สุริยะ เปิดเผยด้วยว่า มีกรณีหน่วยงานภาครัฐแห่งหนึ่งมีข้าราชการในสังกัดใช้โควตาให้สามีที่ทำงานในบริษัทเอกชนไปฉีดวัคซีนโควิดที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.64 นั้น ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และขอให้หัวหน้าหน่วยงานดังกล่าวเป็นผู้ชี้แจงข้อเท็จจริง เนื่องจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขจะไม่ทราบว่ามีบุคคลใดลงทะเบียนฉีดวัคซีน โดยจะให้เกียรติทุกหน่วยงานราชการในการลงทะเบียน แต่ถ้าพบมีการยัดไส้นำบุคคลภายนอกไปฉีดวัคซีน ถือว่าเป็นการกระทำที่เอาเปรียบประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ลงทะเบียนฉีดที่ยังต้องรอเวลานัดหมาย ซึ่งมียอดการลงทะเบียนกว่า 86,000 คน


ขณะที่ทีมข่าวตรวจสอบไปยัง สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นหน่วยงานรัฐที่ยัดไส้รายชื่อในการฉีดวัคซีน โดย น.ส.สุทิพย์ ตันประเสริฐ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งประจวบคีรีขันธ์ กล่าวยอมรับว่า บุคคลที่ถูกกล่าวถึงเป็นสามีของพนักงานราชการขนส่งรายหนึ่งจริง แต่ไม่ได้เป็นการยัดไส้รายชื่อแต่อย่างใด แต่ขนส่งจังหวัดได้เปิดให้ผู้ประกอบการภาคขนส่ง ส่งรายชื่อพนักงานด่านหน้ามาที่ขนส่งจังหวัด ก่อนจะรวบรวมรายชื่อได้ทั้งหมด 1,555 คน ส่งให้ขนส่งจังหวัด ซึ่งเผอิญว่าหนึ่งในรายชื่อนั้นเป็นสามีของเจ้าหน้าที่ขนส่งรวมอยู่ด้วย และสาเหตุที่ทำให้เป็นดราม่าขึ้นมา เนื่องจากสามีของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้นำภาพใบนัดไปโพสต์ลงโซเชียลทำให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้นมา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/-e3nvmocChk




คุณอาจสนใจ

Related News