เร่งซ่อมแซมผิวถนน หลังหนุ่มอัดคลิปประชด อาบน้ำในหลุมกลางถนน

สังคม

เร่งซ่อมแซมผิวถนน หลังหนุ่มอัดคลิปประชด อาบน้ำในหลุมกลางถนน

โดย sujira_s

13 ก.ค. 2564

208 views

มีความคืบหน้ากรณี หนุ่มประชด นุ่งผ้าถุงอาบน้ำในหลุมกลางถนน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วโพสต์ลงสื่อโซเชียล จนเกิดกระแสวิพากวิจารณ์ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท เข้ามาปรับปรุงแก้ไขให้แล้ว


โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ปวรปรัญช์ สุขสุสาสน์ หรือ คุณบัส โพสต์คลิปสุดเจ็บ รีวิวการอาบน้ำบนพื้นผิวถนน โดยระบุว่า "เป็นถนนคันกั้นน้ำสาย 3011 วัดบ้านพาด อำเภอบางไทร เชื่อมอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถนนเส้นนี้ ใช้งบประมาณแผ่นดิน 103 ล้านบาท เมื่อน้ำไม่ไหล ไฟดับ เราก็มาพึ่งพาอาศัย แหล่งน้ำสาธารณะได้โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินทอง" พร้อมติด #อ่างน้ำในฝันฝันผวา #ไฟสว่างทางแย่ก็ไม่เอา #คลิปจริงสถานที่จริงมาดูได้จะพาไปดู #ไม่มีเจตนาร้ายต่อใคร #หวังเพียงการพัฒนา #เดือนร้อนจริงไม่ได้หลอกลวง


ขณะที่อีกคลิปคุณบัส ได้แต่งชุดราตรียาว สีขาว พร้อมกับเพลงประกอบ รอฉันรอเธออยู่ แต่ไม่รู่เธออยู่หนใด เธอจะมา เธอจะมาเมื่อไร นัดฉันไว้ทำไมไม่มา...พร้อมกับพาเดินดูหลุม แต่ละหลุม ซึ่งทุกหลุมมีน้ำท่วมขัง ก่อนจะเดินมานั่งโต๊ะข้างถนน ทำท่าปิ้งย่าง ซึ่งคลิปนี้ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง นายปวรปรัญช์ สุขสุสาสน์ เจ้าของคลิป เปิดเผยว่า ตนเองทำคลิปนี้ขึ้นมาต้องการให้หมู่บ้านมีการพัฒนา ซึ่งตนเองมีบ้านอยู่ใกล้เส้นทางดังกล่าว และใช้สัญจรไปมาประจำ วันแรกที่ถ่ายคลิป กลับจากธุระ ผ่านมาเห็นถนนชำรุดจึงถ่ายคลิปลงไปครั้งแรก เพื่อให้ดูสภาพถนน ซึ่งก็ไม่มีหน่วยงานไหนมาแก้ไข


ต่อมาอีกวัน จึงมาถ่ายคลิปอาบน้ำบนถนนดังกล่าว เพื่อให้เห็นกันจะจะเลยว่า ว่าหลุมลึกจริง คนสามารถลงไปอาบน้ำได้ ตักน้ำได้ เพื่อให้คนมีหน้าที่รับผิดชอบ หรือมีส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลแก้ไข เพราะงบที่ใช้ทำถนนเส้นนี้ก็ไม่ใช่น้อย พึ่งทำเสร็จเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2562 ยังไม่ทันจะครบ 2 ปีดี ก็มาพังแบบนี้ พร้อมฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมือแก้ไขด่วน เพราะเส้นทางนี้มีทั้งรถเล็ก รถใหญ่ วิ่งสัญจรไปไปตลอดทั้งวัน


ล่าสุด นายสุรินทร์ ขักขะโร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทพระนครศรีอยุธยา ออกหนังสือชี้แจง พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปแก้ไขผิวถนนที่เป็นหลุมแล้ว หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอดังกล่าว ตรวจสอบพบว่า ถนนเส้นนี้ กรมชลประทานเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างซ่อมผิวทาง ลาดยางพาราแอสฟัลท์ติก สูงจากผิวทางเดิม 1 เมตร ตั้งแต่ กม. ที่ 7 + 850 ถึง กม. 15 + 950 และช่วงที่เสียหายเป็นหลุมบ่อ คือ กม. 28+300 ซึ่งสัญญายังอยู่ในระยะค้ำประกันงานยกระดับคันกั้นน้ำ


โดยแขวงทางหลวงชนบทพระนครศรีอยุธยาได้ประสานกับโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาบางบาล กรมชลประทาน ให้รับทราบปัญหาแล้ว และประสานให้เร่งซ่อมแซมถนน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง นอกจากนี้ได้ติดตั้งป้ายเตือน เพื่อให้ประชาชนระมัดระวังในการใช้เส้นทางเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุที่เกิดถนนเป็นหลุม เป็นบ่อ เกิดจาก 2 สาเหตุ คือ เพราะช่วงนี้ฝนตกหนักทำให้ดินอ่อนตัว กับมีรถบรรทุก บรรทุกน้ำหนักเกิน

คุณอาจสนใจ