'ประวิตร' ผุดไอเดีย โครงการ 'ข้าวล้านกล่อง' แจกจ่ายช่วยปชช. 10 จว.พื้นที่สีแดง

เลือกตั้งและการเมือง

'ประวิตร' ผุดไอเดีย โครงการ 'ข้าวล้านกล่อง' แจกจ่ายช่วยปชช. 10 จว.พื้นที่สีแดง

โดย sujira_s

13 ก.ค. 2564

21 views

เมื่อวานนี้ (12 ก.ค. 64) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. ได้ประกาศคำสั่งยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 กำหนดเขตพื้นที่สถานการณ์เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ระยะเวลา 2 สัปดาห์


โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 64 นั้น ตนเองมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน ที่จะได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการ พปชร. ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินสถานการณ์โควิด-19 (ศปฉ.พปชร.) ดำเนินการจัดตั้งโครงการ 'ข้าวล้านกล่อง' ขึ้นมา เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนในชุมชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน โดยให้เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) เป็นต้นไป


ด้าน ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมา ศูนย์ ศปฉ.พปชร. ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลประทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งในด้านการลดค่าครองชีพโดยการจัดถุงยังชีพ เพื่อแจกจ่ายให้ครอบคลุมในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว จึงพร้อมดำเนินการตามดำริของพลเอก ประวิตร ภายใต้การประสานงานของศูนย์ประสานงานพรรคในพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนี้ หากประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน


สามารถแจ้งความประสงค์มาที่ ศปฉ.พปชร. ผ่านสายด่วน Call Center 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย


หรือ Inbox มาในเพจ Facebook ของพรรคได้ที่ https://www.facebook.com/PPRPThailand/ ซึ่งทางพรรค พร้อมดำเนินการช่วยเหลือต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VaZK749-p98

คุณอาจสนใจ

Related News